Sau thu hồi sản phẩm C2 của URC, Bộ Y tế thanh tra toàn diện

author 11:07 31/12/2015

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế đề xuất sẽ tiến hành thanh kiểm tra toàn diện các công ty nước giải khát lớn vào năm 2016, trong đó có Công ty TNHH URC.

Thanh tra toàn diện URC

Theo Thanh tra Bộ Y tế, nội dung trên đã được kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2016. Theo đó, trong năm 2016 sẽ thanh tra toàn diện với Công ty TNHH URC.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu thu hồi sản phảm trà xanh C2 của Công ty TNHH URCSở Y tế Hà Nội yêu cầu thu hồi sản phảm trà xanh C2 của Công ty TNHH URC hạn dùng từ 8/9/2015 - 8/9/2016

Đại diện cơ quan này cho biết, việc thanh kiểm tra nhằm mục đích kiểm tra toàn diện hoạt động của các công ty sản xuất nước giải khát, nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh, sản xuất được tuân thủ theo đúng quy định, đảm bảo sản xuất ra thực phẩm, nước uống an toàn cho người sử dụng.

Cùng được thanh tra toàn diện với Công ty TNHH URC sẽ có các doanh nghiệp khác như: Pepsi, Coca-Cola, Wonderfarm.

Thu hồi sản phẩm trà xanh C2 của URC

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi sản phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật. Việc thu hồi sản phẩm sẽ được thực hiện trong vòng 30 ngày (tính từ thời điểm ra quyết định xử phạt).

Theo ông Nguyễn Việt Cường – Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, việc xử phạt Công ty TNHH URC Hà Nội được thực hiện theo quyết định số 480/QĐ – XPVPHC, ngày 3/12/2015. Hành vi vi phạm hành chính của URC là sản xuất, bán ra thị trường lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2, ngày sản xuất 8/9/2015 – HSD: 8/9/2016 H2 có các chỉ tiêu kiểm nghiệm hàm lượng Cacbonhydrat = 9,5g/100ml và hàm lượng đường = 9,4g/100ml không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật theo nội dung bản công bố hợp quy số 9488/2015 ATTP – TNCB do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 8/5/2015.

Sản phẩm của Công ty URC Hà Nội sản xuất theo giờ quy định. Vì vậy, vị này cho hay, việc tiến hành xử lý vi phạm rất phức tạp bởi phải bóc tách những lô hàng được sản xuất tại khoảng thời gian đó.  

Công ty TNHH URC Hà Nội tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, TP.Hà Nội được xây dựng Công ty TNHH URC Hà Nội tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, TP.Hà Nội được xây dựng 'chui'?

“Lô hàng vi phạm có giá trị 73.272.100, theo quy định tại Điểm Đ, Khoản 2 và Khoản 10, Điểm 26 Nghị định 178/2013/NĐ/CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định Xử phạt vi phạm hành chính về ATTP. Công ty TNHH URC Hà Nội bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính là 30 triệu đồng”, ông Cường thông tin.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Công ty URC Hà Nội thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo hình thức là thu hồi sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 , NSX 8/9/2015 – 7:40, HSD: 8/9/2016 H2 đang lưu thông trên thị trường để chuyển mục đích sử dụng hoặc tái chế trong vòng 30 ngày (tính từ ngày ra quyết định xử phạt). Công ty TNHH URC Hà Nội cũng phải có báo cáo về việc thực hiện thu hồi hết sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX 8/9/2015 – 7:40, HSD: 8/9/2016) đang lưu thông trên thị trường không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật.

Nhà máy của URC xây dựng "chui"?

Còn theo một nguồn tin khác, Nhà máy nước giải khát không cồn và bánh snack URC Hà Nội của Công ty TNHH URC Hà Nội tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, TP.Hà Nội được xây dựng "chui" và tồn tại một thời gian dài.

Qua tìm hiểu được biết, nhà máy này của Công ty TNHH URC Hà Nội chưa được chứng nhận, cấp phép của các cơ quan chức năng thuộc TP.Hà Nội và Bộ Tài Nguyên - Môi trường. Nhà máy đã tồn tại từ 2009 đến nay và các cơ quan chức năng chưa xử lý.

Theo thông tin được biết, đến nay UBND TP.Hà Nội vẫn chưa phê duyệt việc điều chỉnh quy hoạch tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai. Trong khi đó, nhà máy của Công ty TNHH URC lại được xây dựng và hoạt động.

Để làm rõ thêm sự việc, vào ngày 31/12, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với phía Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội để làm rõ sự việc. Ông Nguyễn Đồng Tâm - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, ngày cuối năm đang bận đi họp, rồi ông này vội vàng tắt máy. Sau đó phóng viên liên hệ lại, ông này không nghe máy.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này!

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang