Samsung bị kiện tại Mỹ sau bê bối cháy nổ Samsung Galaxy Note 7

authorThu Thảo 14:00 15/04/2017

(VietQ.vn) - Công ty Samsung Electronics America đã bị người tiêu dùng kiện vì chưa có những bồi thường thỏa đáng cho người tiêu dùng sử dụng Samsung Note 7.

Sau những lùm xùm liên quan đến Samsung Note 7, dường như người tiêu dùng vẫn chưa hết bức xúc với cách giải quyết của ông lớn Samsung. Mới đây, công ty Samsung Electronics America đã bị người tiêu dùng kiện vì chưa có những bồi thường thỏa đáng cho người tiêu dùng sử dụng Samsung Note 7.

Từ sau một loạt những vụ cháy nổ liên quan đến điện thoại Samsung Galaxy Note 7, Samsung vẫn đang tiến hành thu hồi dòng sản phẩm này để không xảy ra thêm bất cứ tai nạn cháy nổ nào.

Tuy nhiên, một người dùng của Samsung có tên Kelly Farmer cho biết sau khi thu hồi, Samsung không đưa ra bất cứ giải pháp thay thế nào.

Farmer, sống tại Pennsylvania, cho biết cô đã mua một chiếc Galaxy Note 7 với giá khoảng 850 đô la. Vào 3/11/2016, chiếc điện thoại của cô bắt đầu có những hiện tượng bất thường và con gái của cô đã bị thương khi chiếc điện thoại bị nóng quá mức.

 Hình ảnh chiếc Samsung Note 7 sau khi phát nổ

Nhiều người tiêu dùng còn cho biết, Samsung bồi thường cho họ chiếc điện thoại chất lượng kém hơn, không đáp ứng được công nghệ tiên tiến như Note 7.

Hơn nữa, cho đến nay mới chỉ có 500.000 thiết bị thay thế Note 7 được gửi tới người tiêu dùng.

Không hài lòng với cách làm việc của Samsung, Kelly Farmer đã thay mặt nhiều người dùng Note 7 khác kiện công ty Samsung Electronics America vì làm việc thiếu trách nhiệm.

Cũng liên quan đến việc bồi thường cho khách hàng sử dụng Note 7, trước đó, theo công ty luật Harvest, 527 người đã nộp đơn kiện Samsung, yêu cầu gã khổng lồ ngành điện từ Hàn Quốc đền bù cho thời gian và tiền bạc khi sửa chữa Galaxy Note 7, đồng thời bù đắp "cú sốc tâm lý" bởi phải mang theo một thiết bị có nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Samsung cho biết các khách hàng tại Hàn Quốc đổi Galaxy Note 7 lấy Galaxy S7 sẽ được nâng cấp lên Galay S8 hoặc Note 8 với mức phí chỉ bằng một nửa giá máy mới. Ngay sau đó, hơn 300 khách hàng đã tham gia vào làn sóng thứ hai kiện Samsung.

"Giảm giá không thể coi là một hình thức bồi thường khi mà người dùng phải đổi điện thoại của họ lấy một sản phẩm mới", công ty luật cho biết. Về phía Samsung, công ty nói rằng đang xem xét và sẽ có "hành động thích hợp".

Samsung sẽ không bán Galaxy Note 7 tân trang lại tại Mỹ(VietQ.vn) - Mặc dù sẽ bán Galaxy Note 7 tại Việt Nam nhưng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ không bán sản phẩm tân trang này tại thị trường Mỹ.

Thu Thảo (theo Topclassactions) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang