Sẽ có đối thoại giữa DN với Bộ TN&MT về các vấn đề môi trường

authorĐỗ Thu Thoan 09:23 21/04/2017

(VietQ.vn) - Theo Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), đơn vị này sẽ phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức đối thoại các vướng mắc trong cộng đồng doanh nghiệp về các vấn đề môi trường.

Thông tin trên báo Giao thông cho biết, ngày 18/4, VCCI và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức lễ phát động “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017”.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBCSD, phát triển bền vững đã trở thành một yêu cầu cấp bách và cần thiết trong hoạt động kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là một thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo ông Vinh, sắp tới VCCI sẽ phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức hội nghị đối thoại để làm rõ, tháo gỡ vướng mắc trong cộng đồng DN về các vấn đề liên quan tới môi trường.

se-co-doi-thoai-giua-dn-voi-bo-tnmt-ve-cac-van-de-moi-truong

Phát triển bền vững đã trở thành một yêu cầu cấp bách và cần thiết trong hoạt động kinh tế toàn cầu - Ảnh minh họa

Theo đó, Kinh tế đô thị cho biết thêm, đây là chương trình được tổ chức thường niên, theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm vinh danh các DN đi tiên phong và đã đạt những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các DN tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển bền vững trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Năm 2016, Chương trình đánh giá, xếp hạng các DN bền vững tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của 400 DN hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó 100 DN xuất sắc nhất đã được vinh danh.

Năm 2017 là năm thứ hai chương trình được thực hiện, dự kiến lễ công bố các DN phát triển bền vững năm 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2017.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang