Sấm sét 'rạch nát' trời Hà Nội, dân hoảng loạn vì người chết, phòng cháy

author 14:35 25/04/2016

(VietQ.vn) - Thời gian này, các hiện tượng mưa giông kèm sét đánh thường xảy ra ở Hà Nội dẫn tới nhiều tai nạn bị sét đánh gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, khoảng 22h tối 24/4, các sinh viên trong ký túc xá Học viện Ngân hàng (Đống Đa, Hà Nội) đang ngồi ôn thi bỗng giật mình vì nghe tiếng sét đánh rất lớn. Hệ thống điện bị sét đánh trúng khiến phòng 409 khu nhà B bị cháy điện. Hai nam sinh vội vàng lấy bình cứu hỏa mini xịt để phòng ngừa hỏa hoạn. Các sinh viên khác hoảng hốt kéo nhau ra hành lang.

Sinh viên Ngân hàng dùng bình cứu hỏa mini xử lý sự cố khi bị sét đánh vào phòng ký túc

Sinh viên Ngân hàng dùng bình cứu hỏa mini xử lý sự cố khi bị sét đánh vào phòng ký túc. Ảnh VnExpress

Ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng cho biết, sự cố sét đánh xảy ra khoảng 22h đêm lúc trời mưa to. Sét đánh vào khu nhà B, gây mất điện trên diện rộng như nhà làm việc, khu vực thực hành. Một số thiết bị điện tử của sinh viên bị hư hỏng, nhưng may mắn không xảy ra hỏa hoạn. "Hệ thống điện đã hoạt động bình thường ngay sau đó, nhưng Internet của trường bị lỗi đến giờ chưa khắc phục được", ông nói.

Vị trưởng phòng cũng thông tin thêm, ký túc xá có 4 tầng, xây dựng nhiều năm, đông sinh viên lưu trú nên các phòng đều có trang bị bình cứu hỏa mini. Ông khuyến cáo sinh viên, thời điểm giao mùa nên nhiều hiện tượng thời tiết bất thường xảy ra, khi có mưa lớn, giông sét thì không dùng điện thoại, máy tính và cần rút các thiết bị điện khỏi ổ cắm.

Tháng 4 là giai đoạn chuyển mùa ở khu vực miền Bắc và Trung Bộ. Thời gian này, không khí lạnh vẫn còn hoạt động, đẩy rãnh thấp lùi sâu xuống phía Bắc gây xáo động mạnh, tạo ra các hiện tượng tố lốc, mưa đá và đặc biệt là sấm sét, đồng thời cũng dẫn tới nhiều vụ tai nạn bị sét đánh gây cháy, thậm chí là chết người.

Trước đó vài ngày, ở Hà Nội cũng xảy ra trường hợp một người bị sét đánh chết.

Trước đó vài ngày, ở Hà Nội cũng xảy ra trường hợp một người bị sét đánh chết. Ảnh Người Lao Động

Trước đó vào sáng 22/4, một lãnh công an huyện Sóc Sơn (Công an TP Hà Nội) xác nhận với báo Người Lao Động rằng địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh chết người vào sáng cùng ngày.

Thông tin từ người dân cho biết sáng 22/4, tại đường vào làng Xuân Bách (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, đối diện khu công nghiệp Nội Bài), một số người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể một đàn ông khoảng 30 tuổi, bên cạnh có một chiếc xe máy. Sau đó, người dân đã thông báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể, bước đầu lực lượng chức năng xác định người này tử vong do bị sét đánh. Một nhân chứng cho hay có thể nam thanh niên này đi làm về khoảng từ 6 đến 7h qua khu vực trên thì bị sét đánh chết. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên Ph., sinh năm 1985, quê tỉnh Bắc Giang.

>> Bé gái chết tức tưởi tại tiệc sinh nhật bạn vì hóc kẹo dẻo

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang