Tuyệt vọng đắp bùn ao cứu người đàn ông bị ‘trời đánh’ chết ở Nghệ An

author 11:58 19/04/2016

(VietQ.vn) - Đang làm vườn thì trời bất ngờ nổi cơn giông, người đàn ông vội chạy vào gốc cây bạch đàn để trú mưa nhưng không may bị sét đánh chết.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Lê Văn Vịnh – Chủ tịch UBND xã Quang Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho biết, chiều 18/4, trên địa bàn xã xảy ra một vụ sét đánh khiến 1 người tử vong. Nạn nhân bị sét đánh chết là ông Lê Văn Dũng (SN 1965), trú tại xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Người thân đưa ông Dũng bị sét đánh đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi

Người thân đưa ông Dũng bị sét đánh đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó vào khoảng 14h cùng ngày, ông Dũng đang làm vườn thì trời nổi cơn giông nên vào trú dưới gốc cây bạch đàn. Khi ông Dũng đang đứng dưới gốc cây thì bị sét đánh trúng và bất tỉnh.

“Kiểm tra thấy người còn ấm, người dân hô hấp sơ cứu và đắp bùn ao lên người ông Dũng và gọi xe cứu thương nhưng không cứu được nạn nhân. Cây bạch đàn ông Dũng trú mưa và một số cây cối trong vườn bị sét đánh cháy khô” - ông Lê Văn Vịnh cho hay.

Được biết, sau khi nắm được thông tin trên địa bàn xảy có người bị sét đánh chết, lãnh đạo địa phương đã đến nhà thăm hỏi, động viên và cùng gia đình tổ chức mai táng cho ông Dũng. Đáng chú ý, đây không phải trường hợp đầu tiên bị sét đánh chết trong thời gian gần đây.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp bị sét đánh chết ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp bị sét đánh chết ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Theo đó vào hồi đầu tháng 1, một người dân ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã tử vong do bị sét đánh. Nạn nhân là anh Vũ Văn Đô, sinh năm 1974, trú tại đội 15, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, báo VOV đưa tin.

Cụ thể vào sáng 5/1/2016, khi anh Đô đang bừa ruộng tại cánh đồng trong xã thì bị sét đánh bất tỉnh. Ngay sau khi bị sét đánh, anh đã được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, do bị thương nặng, đến chiều cùng ngày thì nạn nhân bị sét đánh đã tử vong.

>> Lần đầu tiên Trung Quốc thừa nhận đưa máy bay quân sự Y-8 đến đá Chữ Thập

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang