Lý giải sự xuất hiện của bầy sên khổng lồ đáng sợ trên bãi biển

author 12:54 17/06/2015

(VietQ.vn) - Những con sên biển khổng lồ màu tím bất ngờ xuất hiện nhiều trên vùng biển California, Mỹ. Đặc biệt trông chúng rất giống với nội tạng người khiến nhiều người kinh khiếp.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên báo Kiến Thức, cư dân trong khu vực vịnh California (Bắc Mỹ) đang rất hoảng sợ sau sự xuất hiện của những con sên biển khổng lồ màu tím. Điều đặc biệt là loài sinh vật lạ này trông rất giống với nội tạng con người.

Ít nhất một người đã gọi cảnh sát sau khi tưởng rằng những con sên biển này là trái tim người. Loài động vật thân mềm này có thể sở hữu chiều dài tới hơn 70 cm và có nguồn gốc xung quanh khu vực các thành phố như Alameda và Oakland.

Người dân Mỹ 'rùng mình' khi bắt gặp loài sinh vật lạ máu tím đáng sợ này

Người dân Mỹ 'rùng mình' khi bắt gặp loài sinh vật lạ máu tím đáng sợ này

Những con sên biển này có tuổi thọ khoảng một năm và đang có số lượng ngày càng gia tăng. Chỉ tính riêng trong tháng trước, người ta nhìn thấy khoảng 24 con ở quanh hồ Merritt (Oakland). 

Sên biển khổng lồ màu tím khá vô hại bởi chúng chỉ ăn thực vật. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng dày đặc của chúng trên các bờ biển ở nước Mỹ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại.

Carolyn Jones, đại diện của East Bay Regional Park District, cho biết: "Chúng tôi liên tục nhận được các cuộc gọi thắc mắc liệu những 'đám bầy nhầy màu tím' trên bãi cát là gì". Thực ra chúng vốn sinh sống ở khu vực này nhưng người dân lại hiếm khi nhìn thấy trước đó, ghi nhận từ Đất Việt.

Con sên biển (bên trái) có thân hình khá giống với lá gan con người (bên phải)

Con sên biển (bên trái) có thân hình khá giống với lá gan con người (bên phải)

Chưa có thống kê chính thức nhưng đã có hàng chục con sên như vậy được tìm thấy trên bãi biển vào cùng một thời điểm. Cân nặng trung bình của chúng có thể đạt 6,8kg.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của con sên có kích thước khá lớn trong cuộc thi xây lâu đài cát tại bãi biển Crown, Alameda hồi tuần trước. Một số người cho rằng hiện tượng sên biển xuất hiện này có liên quan đến nhiệt độ nước biển ấm lên.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang