Slovenia: Thông báo về Quy định đối với thủ tục công nhận thuật ngữ 'chất lượng chọn lọc'

author 06:12 04/09/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/SVN/117, Slovenia thông báo ban hành Quy định về thay đổi và sửa đổi Quy định đối với thủ tục công nhận thuật ngữ “chất lượng chọn lọc”.

Phạm vi các lĩnh vực có thể tham gia chương trình “chất lượng chọn lọc” được mở rộng sang lĩnh vực thủy sản và vật nuôi đẻ trứng. Kết quả là, bản ghi của tất cả các lĩnh vực đã thay đổi. Quy định cũng bao gồm nghĩa vụ thông báo các thông số kỹ thuật dự thảo theo Chỉ thị 2015/1535.

Theo quan điểm của các biện pháp vệ sinh động thực vật bắt buộc do cơ quan có thẩm quyền áp dụng hoặc do thiên tai, khả năng thay đổi thông số kỹ thuật tạm thời được bổ sung.

Mục đích của quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, Hội đồng Hợp tác các nước Ả Rập Vùng Vịnh (gọi tắt là GSO) thông báo về dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật – Yêu cầu công bố về sức khỏe và dinh dưỡng đối với sản phẩm thực phẩm, cụ thể: Tiêu chuẩn này liên quan đến các công bố về sức khỏe và dinh dưỡng được phép và các điều kiện áp dụng cho chúng nếu được xem xét để sử dụng trong việc ghi nhãn hoặc quảng cáo thực phẩm sẽ được chuyển đến người tiêu dùng cuối cùng;

Tiêu chuẩn này nhằm bổ sung cho Khuyến nghị về các yêu cầu dinh dưỡng và sức khỏe và hướng dẫn chung về công bố. Tiêu chuẩn không áp dụng cho các công bố như: phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường, không chứa gluten, mục đích y tế đặc biệt, thực phẩm cho các mục đích dinh dưỡng cụ thể hoặc các công bố khác nhằm vào người tiêu dùng mắc các chứng rối loạn cụ thể. Các công bố về dinh dưỡng và sức khỏe sẽ không được phép đối với thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trừ trường hợp tuân thủ các yêu cầu của các sản phẩm này.

Mục đích của tiêu chuẩn: Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu nhãn mác; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang