Smartphone Note 7 của Samsung có thể sẽ phải đối mặt với lệnh thu hồi lần 2

authorTrần Thanh 19:05 07/10/2016

(VietQ.vn) - Smartphone Note 7 của Samsung có thể sẽ phải đối mặt với lệnh thu hồi lần 2.

Theo báo trí thức trẻ dẫn nguồn Bloomberg, Samsung có thể sẽ phải tiến hành đợt thu hồi Note7 thứ 2. Khi mà mới đây, một số chiếc Note7 mới được đổi trả và có các ký hiệu an toàn vẫn bốc cháy.

Hôm mùng 5 tháng 10 vừa qua, một chiếc Note7 đã bốc cháy ngay trên máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines và khiến toàn bộ hành khách phải sơ tán khẩn cấp. Rất may, một tiếp viên trên máy bay đã dập tắt ngọn lửa bằng bình cứu hỏa và không có ai bị thương.

Sam sung có thể sẽ thu hồi dòng điện thoại smartphone Note 7 (Ảnh minh họa) 

Theo ictnews dẫn nguồn Bloomberg, hiện tại, Cục Hàng không liên bang Mỹ và Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng đang điều tra vụ tai nạn Note 7 bốc cháy vừa qua, khi chiếc điện thoại của một hành khách bốc khói trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest đang chuẩn bị khởi hành bay từ Louisville, Kentucky. Chiếc điện thoại bốc khói và máy bay đã phải sơ tán ngay.

“Nếu đó là chiếc Note 7 đã được thay mới và đảm bảo an toàn, song nó lại bốc khói trong túi hành khách, tôi đoán rằng sẽ phải có một đợt thu hồi sản phẩm mới của Samsung”, Pamela Gilbert, một cựu Giám đốc của Cục An toàn Mỹ nói.

Samsung bị đắm chìm trong khủng hoảng kể từ khi một số chiếc điện thoại thông minh Note 7 bắt đầu bốc cháy chỉ vài ngày sau khi tung ra thị trường vào tháng 8. Tháng trước, Samsung tuyên bố sẽ thay thế tất cả 2,5 triệu điện thoại đã bán ra trên toàn cầu vào thời điểm đó. Hãng này cho biết họ đã phát hiện ra nguyên nhân của vụ cháy pin và chắc chắn rằng chiếc điện thoại mới sẽ không có những sai sót tương tự.

Tóm lại, nếu CPSC và Samsung phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng mới bên trong Galaxy Note 7 thay thế, nhiều khả năng họ sẽ yêu cầu về một lệnh thu hồi thứ hai. Tuy nhiên, nếu chiếc điện thoại trong vụ việc không phải Galaxy Note 7 thay thế hay không phải do lỗi của nhà sản xuất, sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Hiện tại, Samsung, Cục hàng không Mỹ và Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng đã ở Louisville và đang làm việc với các nhà điều tra. Chiếc điện thoại dự kiến sẽ được thử nghiệm lại trong phòng thí nghiệm, song vẫn chưa biết khi nào thì họ sẽ tiến hành kiểm tra máy.

Tất nhiên, cơ quan an toàn có thẩm quyền pháp lý để ra lệnh thu hồi, song yêu cầu đó phải được sự phán quyết của tòa án và điều này có thể mất đến mấy tháng.

 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang