Sở Công Thương TP.HCM: Hàng hóa dồi dào, bảo đảm nhu cầu của người dân

author 18:52 07/07/2021

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM tại buổi họp báo cung cấp thông tin về cung ứng hàng hóa thiết yếu chiều ngày 7/7.

Theo đó, nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về TPHCM đang dồi dào, các doanh nghiệp, hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ dự trữ nguồn hàng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dân Thành phố.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, với mục tiêu không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, gây thiếu hụt nguồn hàng, biến động giá cả, Sở Công Thương TPHCM đã kích hoạt các kịch bản, phương án tạo nguồn hàng thiết yếu, bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa.

Hàng hóa dồi dào, bảo đảm nhu cầu của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh việc tổ chức duy trì nguồn cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về TPHCM một cách an toàn, lưu thông thông suốt; Sở Công Thương tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, vận hành ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa gồm các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Trong đó, tăng cường năng lực cung ứng của các chợ truyền thống, hệ thống phân phối hiện đại, bảo vệ, giữ vững vai trò cốt yếu trong cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân; đồng thời siết chặt quản lý, bảo đảm các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, an toàn trong giao dịch hàng hóa, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Sở Công Thương đã triển khai đến UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tăng cường tuyên truyền vận động người dân sử dụng các phương thức đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại… thay vì mua hàng tại các điểm bán truyền thống; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phân phối hàng hóa, doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử đẩy mạnh đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà, thanh niên đi chợ thay người lớn tuổi...

Về giá cả hàng hóa, đối với các mặt hàng thiết yếu, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Thành phố có chương trình bình ổn thị trường, doanh nghiệp bình ổn có nhiệm vụ cung ứng hàng hóa với giá bình ổn, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, là một trong những doanh nghiệp bình ổn chủ lực của Thành phố, Saigon Co.op trữ 12 nhóm hàng thiết yếu, bình ổn và thực hiện lưu trữ duy trì cả năm, 12 nhóm hàng này không thay đổi giá. Sản lượng dự trữ có thể cung ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân thành phố từ 1 đến 3 tháng. Cũng theo ông Đức, do nhu cầu mua sắm tăng mạnh nên việc thiếu một mặt hàng trên các quầy kệ chỉ mang tính cục bộ, hàng hóa sẽ được lấp đầy sau đó, người dân yên tâm, không nên hoang mang, lo thiếu hàng.

Đây cũng là khẳng định của nhiều doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn Thành phố trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Bên cạnh việc bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Saigon Co.op cùng nhiều đơn vị phân phối trên địa bàn Thành phố cũng duy trì nhiều hình thức mua sắm gồm trực tiếp, đặt hàng qua app để nhân viên siêu thị giao hàng đến. Ngoài ra các hệ thống bán lẻ này cũng hợp tác với một số đối tác như Zalo, now... nhằm hỗ trợ giao hàng cho người dân.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang