Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma: Thế hệ bán tải mới đầy cuốn hút

author 15:53 19/08/2015

(VietQ.vn) - Phân khúc xe bán tải cỡ lớn không có nhiều lựa chọn, trong đó nổi bật với hai ứng viên Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma gây sức hút ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc xe bán tải cỡ lớn không có nhiều lựa chọn, trong đó nổi bật với hai ứng viên Chevrolet Colorado 2015 và Toyota Tacoma 2016. Cả hai mẫu xe này đã gây sức hút ngay từ những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc bán tải phù hợp với người dùng, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để biết thêm chi tiết.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Chevrolet Colorado thế hệ mới được những trang bị mang hướng sang trọng, khác biệt với nhiều mẫu xe bán tải trên thị trường. Chevrolet Colorado High Country tạo điểm khác biệt bởi hệ thống đèn pha “Dark Chrome Mask”, lưới tản nhiệt màu ghi, cản trước được thiết kế hầm hố hơn, cột B được sơn đen, thanh ray chở hàng trên mui xe, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu mạ crom và hệ thống la zăng 18 inch.

Chevrolet Colorado 2015 được những trang bị mang hướng sang trọng

Chevrolet Colorado 2015 được những trang bị mang hướng sang trọng

Phần đầu xe vẫn thể hiện đường nét mạnh mẽ, nam tính thường thấy trong thiết kế của các mẫu xe Mỹ. Những đường gân xuất hiện trên thân xe bổ sung thêm chất khỏe khoắn của Colorado High Country.

Trong khi Toyota Tacoma thế hệ mới sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa cùng nhiều chi tiết tương đồng với người anh em 4Runner. Trên mũi xe của Toyota Tacoma 2016 có lưới tản nhiệt nổi bật, nằm giữa hai đèn pha độc đáo và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tùy chọn. Ngoài ra, Toyota Tacoma thế hệ mới còn được trang bị chắn bùn “cơ bắp”, cửa hậu dễ hạ xuống và bộ la-zăng với nhiều kích cỡ khác nhau, từ 16-18 inch.

Toyota Tacoma 2016 sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa cùng nhiều chi tiết tương đồng với người anh em 4Runner

Toyota Tacoma 2016 sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa cùng nhiều chi tiết tương đồng với người anh em 4Runner

So sánh ô tô về nội thất

Bên trong xe Chevrolet Colorado 2015, hệ thống ghế ngồi được bọc da màu nâu “Brown Stone”, bảng điều khiển trung tâm và lô lăng màu đen piano. Nội thất xe được trang bị những tính năng cao cấp. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 6 hướng.

Nội thất xe Colorado được trang bị những tính năng cao cấp

Nội thất xe Colorado được trang bị những tính năng cao cấp

Ngoài ra, không gian cabin được thiết kế rộng rãi, mang lại cảm giác lái thoải mái cho người sử dụng. Những kết nối hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại cũng được trang bị trên Colorado High Country. Một màn hình cảm ứng cỡ lớn được trang bị trên bảng tap-lô giúp hiển thị các thông tin giải trí cũng như dẫn đường…

Phía đuôi xe được trang bị camera lùi, hiển thị hình ảnh trực tiếp trên màn hình, giúp người lái dễ dàng thao tác.Không gian nội thất của Toyota Tacoma 2016 được thiết kế khá đơn giản với lỗ thông gió hình tròn, bộ phụ kiện mạ crôm và camera GoPro tiêu chuẩn nằm trên kính chắn gió. Ở những bản cao cấp hơn, Toyota Tacoma thế hệ mới mang đến nhiều tùy chọn như ghế bọc da, hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Colorado 2015 là khối động cơ Duramax Diesel, tích hợp tăng áp. Động cơ 2,8 lít mang lại công suất 200 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút. Ưu điểm của động cơ Duramax là khả năng tăng tốc tốt, đồng thời tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu. Colorado High Country được trang bị hệ thống kiểm soát làn đường, hỗ trợ phanh thủy lực, cân bằng tự động, hỗ trợ dừng ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo…

Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau

Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau

Còn Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,7 lít dành cho Toyota Tacoma 2016 bản tiêu chuẩn. Thứ hai là động cơ Atkinson-cycle V6, dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới với công nghệ D-4S dành cho Toyota Tacoma 2016 bản cao cấp.

Bảo Ngọc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang