Chọn SUV nhỏ nào giữa Renault Duster và Nissan Terrano?

author 11:09 24/10/2015

(VietQ.vn) - Renault Duster có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường ngay từ ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên mẫu xe hầm hố này gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Nissan Terrano.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ ngay từ khi ra mắt thị trường Renault Duster và Nissan Terrano 2015 đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả Renault Duster và Nissan Terrano đều có nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn với mức giá hấp dẫn.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Cả phần đầu và đuôi của Terrano mới đều đã được tái thiết kế sao cho giống với phong cách chung trong đại gia đình Nissan. Bên cạnh đó là một số chi tiết trên thân xe chia sẻ với Renault Duster. Tuy nhiên, Nissan Terrano được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt.

Nissan Terrano 2015 được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt

Nissan Terrano 2015 được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt

Phần mũi xe lớn phía trước gắn liền với cụm đèn pha và tạo thành thiết kế hình chữ V giống hai người anh em Nissan Pathfinder và Xterra đời cũ. Có thể nói, thiết kế phần mũi của Nissan Terrano không hiện đại. Thế nhưng, phần mũi xe lại toát ra vẻ "trường tồn với thời gian" và rắn chắc.

Trong khi điểm nhấn của Renault Duster 2015 chính là cụm đèn pha và lưới tản nhiệt tái thiết kế. Đèn pha trên Duster 2015 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ. Tuy nhiên, đèn pha đã được chia thành 3 phần riêng biệt. Trong đó, một phần được dùng để chứa dải đèn LED chiếu sáng ban ngày DRL.

Lưới tản nhiệt trên Renault Duster 2015 nổi bật hơn hẳn phiên bản cũ

Lưới tản nhiệt trên Renault Duster 2015 nổi bật hơn hẳn phiên bản cũ 

Lưới tản nhiệt trên  Duster 2015 nổi bật hơn hẳn phiên bản cũ nhờ hai dải mạ crôm sáng bóng và hốc gió mới bên dưới. Ngoài ra, Duster phiên bản nâng cấp còn được trang bị giá đỡ hàng trên nóc.

Nội thất của xe thiết kế đơn giản, nhưng có đầy đủ trang bị cần thiết như cửa điện, gương điện, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, ga tự động v.v.. Do là xe nhập từ châu Âu nên vẫn còn nguyên tính năng sưởi ghế. Hộp số bố trí hơi lạ, người không quen sẽ khó phân biệt được hộp số đang ở cấp nào nếu không nhìn bảng đồng hồ.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 125 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp.

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau

Trong khi đó, hộp số tự động 4 cấp đắt tiền hơn chỉ dành riêng cho Nissan Terrano phiên bản sử dụng máy xăng 2.0 lít. Đây là động cơ mượn từ Renault Clio đời cũ. Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Nissan Terrano tại thị trường Nga bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, lốp dự phòng, túi khí người lái cũng như hành khách, điều hòa không khí với tính năng lọc hạt cùng cửa sổ trước chỉnh điện.

Renault Duster có khoảng sáng gầm xe 210mm và bộ lốp cỡ lớn

Renault Duster có khoảng sáng gầm xe 210mm và bộ lốp cỡ lớn

Về động cơ, Duster có lợi thế hơn đối thủ với tỷ số công suất/trọng lượng tốt nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ưu điểm khác của xe là hệ thống dẫn động 4 bánh trang bị sẵn. Bên cạnh đó, Renault Duster có khoảng sáng gầm xe 210mm và bộ lốp cỡ lớn. Kết hợp với góc tới/góc thoát lớn (30 độ và 35 độ), mẫu xe này mang đến khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện giao thông khó khăn.

Hồng Hạnh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang