Socola Việt Nam giá ‘cắt cổ’ vẫn được người tiêu dùng Nhật mua ào ào

author 11:47 27/05/2016

(VietQ.vn) - Socola Việt Nam có tên Tiền Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre đang gây sốt ở Nhật tuy có giá “cắt cổ”.

Tại trung tâm mua sắm Shibuya của Tokyo, rất nhiều người tiêu dùng Nhật Bản không ngần ngại bỏ ra 23 USD (khoảng hơn 500 nghìn đồng) để mua 6 thanh socola mang thương hiệu Marou của Việt Nam, với tổng trọng lượng chỉ khoảng 150 gram.

Người ta cho rằng, giá mỗi thanh socola như vậy là khá cao nhưng chất lượng và giá trị mà nó mang lại hoàn toàn xứng đáng với mức giá này.

Socola Việt Nam giá ‘cắt cổ’ vẫn được người tiêu dùng Nhật mua ào ào

Socola Marou của Việt Nam được đặt thành những cái tên rất “địa phương” như Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre.

Marou là thương hiệu socola với nguyên liệu hoàn toàn từ Việt Nam, do hai doanh nhân Pháp đầu tư sản xuất. Công ty Marou Faiseurs de Chocolat chỉ sản xuất duy nhất socola "bean to bar", bao gồm toàn bộ quy trình từ khâu xử lý hạt cacao đến khi xuất xưởng.

Socola Marou được sản xuất từ các loại cacao có nguồn gốc từ nhiều khu vực tại Việt Nam nên cũng có những hương vị đặc trưng riêng. Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và thích thú bởi vị của chúng khác nhau nhờ loại hạt cacao sản xuất ra chúng được trồng ở các khu vực riêng biệt.

Socola Việt Nam, nếu tính ra cân, sẽ có giá 17.500 Yên (gần 3,6 triệu đồng Việt Nam), tức là đắt gấp 8 lần các loại socola thông thường do các công ty Nhật sản xuất. Giá cao như vậy, nhưng lượng tiêu thụ vẫn tăng không ngừng.

Chính những người tiêu dùng ở Nhật đang giúp tên tuổi socola Việt Nam vươn lên tại một thị trường tiêu dùng nổi tiếng khó tính. Từ khi vào Nhật cách đây 3 năm, doanh số bán hàng của Marou đã liên tục tăng gấp đôi sau mỗi năm.

Sự tăng trưởng ấn tượng của Marou minh chứng cho việc người tiêu dùng ngày một yêu cầu cao hơn về xuất xứ sản phẩm, theo nhận xét của chuyên gia về thị trường bán lẻ tại tập đoàn Marex Spectron tại London, ông Jonathan Parkman.

Theo số liệu của Tổ chức Ca cao Thế giới (ICO), những thập kỷ gần đây, phần lớn các nhà sản xuất và kinh doanh socola trên thế giới đều sử dụng hạt cacao thuộc nhóm Forastero, có phẩm chất bình thường nhưng cây nguyên liệu lại dễ mọc, sống khỏe.

Socola Việt Nam giá ‘cắt cổ’ vẫn được người tiêu dùng Nhật mua ào ào 

Điều đặc biệt, phần đông người tiêu dùng mới chỉ biết đến loại socola có một hương vị duy nhất, và đến tận bây giờ nhiều người trong số họ mới hiểu rằng có nhiều loại socola mang hương vị khác nhau, nhờ nguyên liệu cacao đến từ những vùng đất khác nhau. Và socola Việt Nam đã đáp ứng được thị hiếu này của người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, dự báo nhu cầu đối với cacao sẽ tăng trưởng trung bình 3% trong nhiều năm tới, chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ tại châu Á sẽ tăng mạnh. Lượng tiêu thụ cacao bình quân đầu người tại châu Á vẫn còn quá thấp so với mức chung của toàn cầu, chính vì vậy, các nhà kinh doanh socola có nhiều cơ hội phát triển.

Tại Nhật, trong khi dân số không ngừng giảm thì doanh thu từ bán lẻ socola vẫn tăng 7%, lên 405 tỷ Yên - tương đương 3,7 tỷ USD - trong năm 2015, theo số liệu của Euromonitor. Đối với người Nhật, socola là một loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe.

Đường HAGL từ Lào được ‘bật đèn xanh’ về Việt Nam(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan đã cho phép HAGL được xuất khẩu đường HAGL sản xuất tại Lào về Việt Nam với mức thuế suất 0%.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang