Sơn Tùng M-TP và những scandal không đáng có

author 16:12 04/06/2014

(VietQ.vn) – Với tuổi đời khá trẻ nhưng Sơn Tùng M-TP đã sớm để lại dấu ấn đáng nể trong showbiz Việt. Tuy nhiên giữa lúc thăng tiến, chàng trai trẻ lại gặp phải những lùm xùm không đáng có.

Giữa lúc làng nhạc đang thiếu những nhân tố mới lạ, Sơn Tùng M-TP vụt lên như một ngôi sao trẻ với tố chất riêng, tài năng sáng tác, chơi nhạc cụ và giọng hát tốt. Bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng một ca khúc … “tung lên mạng cho vui” là “Cơn mưa ngang qua”  từ năm 2011, Sơn Tùng ngay lập tức trở thành một hiện tượng khi ca khúc của anh trở thành một cú hit đình đám khi đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Có thể giữa thị trường âm nhạc đang bị đi theo lối mòn và “nghèo nàn” ý tưởng sang tác thì “Cơn mưa ngang qua” xuất hiện như một món ăn lạ đổi khẩu vị mới mẻ cho người nghe Vpop.

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 1

Sơn Tùng M-TP là nhân tố mới lạ trong showbiz Việt

Nam ca sĩ sinh năm 94 gây bất ngờ cho khán giả với một profile đầy ấn tượng: Đỗ thủ khoa nhạc viện Tp.HCM và tự sáng tác tất cả những ca khúc của mình.

Từ đây, Sơn Tùng M-TP bắt đầu được để ý nhiều hơn và tự tin bước ra khỏi cộng đồng mạng. Sự đón nhận nồng nhiệt từ phía công chúng giúp Sơn Tùng danh chính ngôn thuận bước lên các sân khấu lớn.

Giữa lúc tên tuổi đang thăng tiến chóng mặt, những lùm xùm lại càng khiến cho tên tuổi của Sơn Tùng M-TP nóng hơn bất kì tên tuổi showbiz Việt nào khác.

Nhái thời trang

Sơn Tùng là một hình tượng hoàn toàn khác biệt so với những ca sĩ trẻ của làng Vpop. Anh chàng đã gây được ấn tượng với gương mặt đẹp lạ, bảnh trai và gu thời trang cá tính, phong cách. Sơn Tùng được cho là có sự giao thoa hoàn hảo giữa vẻ điển trai lãng tử của Isaac (Nhóm 365) và vẻ đẹp trai dị biệt của G-Dragon (G.D).

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 2

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 3

Sơn Tùng M-TP có phong cách giống G-Dragon

Nhưng Sơn Tùng ngay lập tức bị chỉ trích vì phong cách cũng như trang phục  quá giống với ngôi sao Kpop G-Dragon. Việc học hỏi và đạo phong cách nó chỉ cách nhau giữa một ranh giới cực kì mong manh, nhưng nhiều fan của G-Dragon cho rằng Sơn Tùng không phải chỉ đơn thuần học hỏi mà là “bê nguyên xi” phong cách và quần áo của G-Dragon đã từng mặc vào MV hay trên các sân khấu ca nhạc. Chính điều này đã khiến cho nam ca sĩ sẽ “bỏ túi” thêm một số lượng anti –fan không hề nhỏ.

Ông trùm đạo nhạc

Ngay khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp thì Sơn Tùng lại mắc phải một điều tối kị đối với một ca sĩ chính là việc đạo nhạc. Lần lượt từng ca khúc của anh đều bị những tai nghe nhạc kỹ tính bóc mẽ thậm chí họ còn chỉ ra  được rằng những đoạn nào trong ca khúc của anh là giống với những ca khúc nước ngoài khác.

Trước nhiều thông tin tràn ngập các trang báo mạng về Sơn Tùng M-TP và nghi án đạo nhái nhạc nước ngoài , anh chàng đã chính thức lên tiếng trước truyền thông và công chúng một lần nữa để xác nhận những thông tin, suy nghĩ chính xác của mình về vấn đề nóng hổi này.

Chàng ca sĩ trẻ M-TP còn thật thà chia sẻ bản thân anh bước ra từ giới underground nên chỉ hoạt động âm nhạc với những gì mình mong muốn và yêu thích. M-TP cũng cho rằng mình có học hỏi và kế thừa từ âm nhạc quốc tế, đặc biệt là Kpop và coi chuyện sử dụng lại beat nhạc trong ca khúc của mình là hết sức bình thường.

Gặp rắc rối bởi lượng fan cuồng khủng

Có thể nói, fan cũng là bộ mặt của ca sĩ. Việc bảo vệ thần tượng của mình là một việc làm đúng đắn tuy nhiên nó sẽ bị xấu đi khi các fan không phân biệt được đâu là đúng đâu là sai và rất tiếc các fan của nam ca sĩ này lại rơi vào diện “quá khích thiếu kiểm soát”.

Vào khoảng đầu tháng 5/2014, fan của Bằng Cường và fan của Sơn Tùng M-TP đã có cuộc chiến nảy lửa khi bộ hình mới và bìa album của cả 2 có khá nhiều điểm giống nhau. Theo fan thì cả Bằng Cường và Sơn Tùng M-TP đều có kiểu tóc, tạo dáng cũng như bối cảnh chụp hình giống tới từng chi tiết.

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 8

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 9

Fan Bằng Cường và Sơn Tùng có màn đấu khẩu căng thẳng

Fans của ca sỹ Bằng Cường thì rất thích thú với hình tượng mới của Bằng Cường từ phong cách âm nhạc cho đến hình tượng mới, còn fans của ca sỹ trẻ Sơn Tùng M-TP thì lại cho rằng Bằng Cường đang bắt chước hình tượng của họ.

Lúc mới đầu thì cuộc “khẩu chiến” chỉ trong phạm vi nhỏ, nhưng sau khi Bằng Cường vừa đăng bộ hình đầy đủ lên facebook thì cuộc chiến mới thực sự bắt đầu. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày mà bộ hình của Bằng Cường đã có tới trên 200 ngàn lượt truy cập và gần 3000 lượt người like. Hơn 200 lượt tin nhắn đấu khẩu, và lời lẽ của các fan ca sỹ Sơn Tùng M-TP khiến fans của Bằng Cường “nhức mắt”. Cuộc đấu khẩu giữa các fans làm cho trang Fanpage của Bằng Cường trở nên ngột ngạt..

Mới đây nhất, lượng fan cuồng cũng khiến thần tượng của mình gặp nhiều rắc rối khi phản pháo lại lời của Mỹ Linh trong “Gương mặt thân quen”: “Hoài Lâm còn hát hay hơn cả bạn Sơn Tùng”.

Ngay lập tức, nữ Diva đã hứng phải hàng loạt "gạch đá" cũng như những lời chỉ trích không hay trên các trang mạng xã hội từ phía lượng fan đông đảo của Sơn Tùng. Họ đều thể hiện quan điểm rằng việc Mỹ Linh chê thần tượng của họ trên sóng truyền hình là điều không nên.

Tuy vậy, cách phản ứng của fan của Sơn Tùng M-TP đã bị hiệu ứng ngược khi dư luận cho rằng cách thể hiện của fan Sơn Tùng M-TP thiếu tiết chế và không phù hợp. Là một giám khảo, Mỹ Linh có quyền đưa ra nhận xét của mình về tiết mục, là một đàn chị trong nghề, Mỹ Linh cũng có quyền đưa ra ý kiến đánh giá riêng. Cách phản ứng thái quá của fan Sơn Tùng M-TP một phần nào đó đã đánh mất thiện cảm của khán giả và cảm thấy khó chịu trước sự hâm mộ quá đà, có phần mù quáng của đối tượng fan này.

Sơn Tùng MTP và những scandal không đáng có 11

Sơn Tùng khéo léo bảo vệ Mỹ Linh và Hoài Lâm "Gương mặt thân quen" 

Nữ Diva vì quá bức xúc trước những lời nói chỉ trích mang tính "cuồng" khiến cô phải viết những dòng dạy cách yêu,ghét thần tượng sao cho có giáo dục. “ Các bạn trẻ thân mến cách các bạn thể hiện mình vô hình chung lại cho biết thần tượng của các bạn thế nào. Hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi bạn “ghét” hoặc yêu ai đó nhé. Đừng tự tố cáo bản thân như các cách các bạn đang làm vì nó thật là thiếu giáo dục”.

Hương Mi (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang