25 hành khách Trung Quốc bị bắt do mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay

author 12:16 12/01/2015

(VietQ.vn) - Hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay khi máy bay bắt đầu cất cánh sau 7 tiếng chậm trễ khiến 25 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay bị tạm giam để thẩm vấn.

Rạng sáng 10-1, một chuyến bay của hãng hàng không China Eastern Airlines buộc phải dừng và trở lại cửa khởi hành sau khi một số hành khách bất ngờ mở ba cửa thoát hiểm để hít thở “khí trời”. Ngày 11-1, cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ 25 hành khách liên quan đến vụ việc này.

Sự cố máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm đã hoãn chuyến bay sau 7 tiếng chậm trễSự cố máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm đã hoãn chuyến bay sau 7 tiếng chậm trễ. Ảnh Tuoitre

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết những hành khách này bị buộc phải ngồi tại chỗ trong hơn bảy giờ vì chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu. Các hành khách này, vốn phải ngồi chờ đến 3 tiếng đồng hồ ở chặng thứ nhất, đi từ Dhaka, Bangladesh đến Côn Minh đêm 9/11, do mưa và tuyết khiến máy bay không cất cánh được. Những người tiếp tục đi từ Côn Minh đến Bắc Kinh (chặng hai) nổi cáu khi nghe tin chuyến bay tiếp tục chậm hơn hai giờ nữa do tuyết vẫn tiếp tục rơi. Ban đầu, những người này từ chối lên lại máy bay và đòi bồi thường, sau đó đồng ý lên máy bay vào lúc 1h40 sáng để tiếp tục hành trình.

Họ trở nên cáu gắt và dùng "ngôn từ mạnh" khi nhân viên sân bay mất hơn một tiếng đồng hồ nữa để quét sạch tuyết khỏi máy bay. Theo phản ánh, máy điều hòa cũng bị tắt vào khoảng 3 giờ và một số hành khách cảm thấy khó thở.  Lo ngại về tình trạng sức khỏe của người này, nhiều hành khách khác đòi cơ trưởng đưa ra lời giải thích về việc chuyến bay bị trì hoãn. Theo lời một người trên máy bay, phi công đã dùng “từ ngữ không thích hợp” nói chuyện với hành khách khiến họ tức giận.

Cuối cùng, trong lúc máy bay đang chạy trên đường băng để cất cánh, chậm mất 7 tiếng so với kế hoạch, thì một số khách mở ba cửa thoát hiểm. Hành vi này buộc phi công phải “thắng gấp” và đưa máy bay trở lại cửa khởi hành để tránh sự cố máy bay.

Phát ngôn viên hãng hàng không tại TP Côn Minh cho biết tất cả thành viên phi hành đoàn đã làm việc đúng quy định và không sử dụng “ từ ngữ không phù hợp”.

Theo hãng tin AP, cảnh sát Côn Minh cho hay 25 người đang bị điều tra do liên quan đến việc sự cố chuyến bay bị hủy. Trong số đó, người đàn ông họ Châu, người mở 2 cửa thoát hiểm, và một hướng dẫn viên tên Lý đang bị giam giữ hành chính 15 ngày vì mở cửa thoát hiểm và kích động các hành khách bằng thông tin sai lệch.  Những người còn lại bị tạm giam trong vài giờ thẩm vấn và đã được trả tự do.

Trước vụ 25 hành khách bắt giữ vì gây rối, hành khách Trung Quốc từng gây ra nhiều sự cố máy bay xấu xí khác

Trước vụ 25 hành khách bắt giữ vì gây rối, hành khách Trung Quốc từng gây ra nhiều sự cố máy bay xấu xí khác. Ảnh minh họa

Hồi tháng 12-2014, một hành khách Trung Quốc cũng đã gây náo loạn khi bất ngờ mở cửa thoát hiểm lúc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, cũng chỉ vì muốn “hít thở khí trời”.

Một năm trước đó, hành khách ở sân bay Côn Minh đã đánh nhân viên và phá hỏng trang thiết bị của một hãng hàng không chỉ vì sự cố máy bay bị hoãn do thời tiết xấu. 

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang