Máy bay suýt va nhau: nhân viên không lưu bị tước giấy phép

author 11:58 17/01/2015

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam đã tuyên án phạt cho hai kiểm soát viên không lưu lơ là dẫn tới sự cố máy bay suýt va nhau, trong đó một người bị tạm thời tước giấy phép hàng không.

Sự cố vi phạm phân cách tối thiểu xảy ra ngày 19/12/2014 giữa chuyến bay VN231 của Vietnam Airlines chở khách từ Hà Nội đi TP. HCM và chuyến bay CPA 705 đang chở hàng của hãng Cathay Pacific Cargo, uy hiếp an toàn hàng không. Hai kiểm soát viên không lưu đã để xảy ra tình trạng vi phạm tiêu chuẩn phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay chở hàng.

Sự cố may bay hoạt động quá gần khiến hai nhân viên không lưu bị phạt 7,5 triệu

Sự cố may bay hoạt động quá gần khiến hai nhân viên không lưu bị phạt 7,5 triệu. Ảnh minh họa

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xác định, tại khu vực trách nhiệm của phân khu 1, Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC), Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR) do kiểm soát viên không lưu Nguyễn Hoàng Tin trực điều hành và Phạm Ngọc Lâm trực hiệp đồng đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình dẫn đến xảy ra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 16/1 cho biết đã có quyết định xử phạt hai kiểm soát viên không lưu mỗi người 7,5 triệu đồng. Lý do vì họ đã để xảy ra tình trạng vi phạm tiêu chuẩn phân cách tối thiểu giữa máy bay chở hàng mang số hiệu CPA 705 của Cathay Pacific Cargo (Hong Kong) với máy bay HVN 231 của Vietnam Airlines trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Riêng kiểm soát viên không lưu Nguyễn Hoàng Tín còn bị tước quyền sử dụng giấy phép nhân viên hàng không 2 tháng.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang