Sử dụng công nghệ thông minh để xét duyệt hồ sơ đại học

author 06:53 20/09/2021

(VietQ.vn) - Tại Đại học Aberdeen (Anh), công nghệ chatbot đã được ứng dụng nhằm thúc đẩy việc xử lý hồ sơ đại học được nhanh chóng và hiệu quả.

Nhằm giúp xử lý số lượng lớn các hồ sơ đăng ký nhận được hàng năm, một số trường đại học tại Anh hiện đang tối ưu hóa quy trình bằng cách sử dụng công nghệ chatbot. Chatbot là một ứng dụng phần mềm dùng để quản lý một hệ thống thảo luận trực tuyến bằng văn bản hoặc văn bản chuyển thành giọng nói, thay vì cung cấp các thảo luận trực tiếp với người dùng có thật

Tại Đại học Aberdeen cũng ra mắt dịch vụ chatbot đầu tiên trong năm nay, chứng minh chuyển đổi kỹ thuật số có thể mang lại sự đổi mới cho quy trình truyền thống vốn rất rườm rà về thủ tục. Quy trình mới được thiết kế giúp giảm bớt áp lực lên các đường dây nóng, do đó giải phóng một lượng lớn nhân công để tập trung vào các công việc khác.

Tính năng "Trò chuyện trực tiếp" đã được ra mắt để trợ giúp các truy vấn trùng lặp nội dung hay những câu hỏi ngoài giờ làm. Công nghệ này được tích hợp hơn 100 ngôn ngữ, đặc biệt hữu ích cho một trường đại học có số lượng sinh viên quốc tế đáng kể như Aberdeen.

Công nghệ chatbot đang hỗ trợ đắc lực cho quá trình xét duyệt hồ sơ tại một số trường đại học ở Anh. Ảnh minh họa

Trong 12 giờ của ngày đầu tiên, hơn 350 cuộc trò chuyện đã diễn ra và khoảng 4000 tin nhắn được trao đổi. Thời gian chờ đợi phản hồi trung bình chỉ là 90 giây, trong khi một cuộc trò chuyện trung bình kéo dài 10 phút.

“Chúng tôi muốn cung cấp cho sinh viên một phương pháp liên lạc thay thế bên cạnh đường dây nóng điện thoại truyền thống. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi năm ngày càng có nhiều sinh viên thích cách trò chuyện trực tuyến như thế”, Megan McFarlane, Trưởng bộ phận Tương tác và Chuyển đổi tại Đại học Aberdeen cho biết.

Được biết, cuộc khảo sát của Helphift năm 2019 với hơn 2.000 người tiêu dùng trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức và Hà Lan, 30% người được hỏi xem tính năng chatbot là "rất hữu ích", tăng gấp đôi so với năm 2018 và càng ngày tính năng này càng được đón nhận.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Andy Wilkins nhấn mạnh, việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong đàm thoại là một công cụ quan trọng để duy trì giao tiếp giữa con người và các dịch vụ thiết yếu. Đặc biệt, việc áp dụng rộng rãi công nghệ chatbot sẽ góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng hóa dịch vụ khách hàng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục.

Không chỉ ở lĩnh vực giáo dục, công nghệ chatbot hiện còn được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh. Công nghệ này có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… Từ đó, giúp người dùng tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2022, chatbot sẽ có thể giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc chăm sóc khách hàng.


Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang