Sử dụng máy phát tiếng chim yến đảm bảo năng suất nuôi cao

author 14:50 05/08/2015

(VietQ.vn) - Thành công hay thất bại của nhà nuôi yến là tạo được môi trường phù hợp để chim ở lâu dài, chim không bỏ đi sau khi ở được một vài tháng, nên việc sử dụng máy phát tiếng chim yến để số chim mới về nhà yến nhiều hơn là cần thiết.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các con chim yến non trẻ đang bay khi nghe thấy nhận ra tiếng đồng loại có thể xao động tìm đến. Như vậy số chim mới về nhà yến nhiều hay ít, vào nhà này mà không vào nhà kia có phải do tính may rủi không, hay do ảnh hưởng của tiếng chim phát ra.         

Khi chim vào nhà có môi trường phù hợp, không khí trong lành thì sẽ ở lại, đến mùa sinh sản làm tổ. Con nào về là ở luôn, con mới về cũng ở lại, rồi lại đến con khác về…thì đàn chim có thể tăng lên mỗi ngày, theo thông tin từ xaydungnhayen.com.         

Thành công hay thất bại của nhà yến là tạo được môi trường phù hợp để chim ở lâu dài, chim không bỏ đi sau khi ở được một vài tháng, như vậy là ở cách vận hành nhà yến có tạo ra môi trường có phù hợp không nên việc sử dụng máy phát tiếng chim yến là rất cần thiết.

Máy phát tiếng chim yến giúp dụ nhiều yến về nhà yến hơn

Máy phát tiếng chim yến giúp dụ nhiều yến về nhà yến hơn. Ảnh minh họa

Máy tạo tiếng chim yến được thiết kế để vận hành hoàn toàn tự động, là một bước đột phá về công nghệ điện tử và âm thanh. Âm thanh đã được mã hóa bằng kỹ thuật số và được lưu trữ trên thẻ nhớ hoặc USB Flash do đó sẽ khắc phục được rất nhiều nhược điểm của các máy đọc CD trước kia (tiêu hao điện năng nhiều, hao mòn về cơ, hay trầy xước, hư đĩa, cồng kềnh, cần phải có điện lưới và ampli đi kèm...)

Máy được thiết kế bao gồm 2 kênh hệ thống tạo âm thanh, điều chỉnh âm sắc, khuyếch đại công suất âm thanh độc lập nhau và được lập trình thời gian để hoạt động hoàn toàn tự động. Giúp cho người sử dụng có thể tự chủ động thay đổi thời gian hoạt động, điều chỉnh âm sắc và âm lượng của máy tùy theo ý thích của mình.

Kích thước, khối lượng và công suất của máy cực lớn (25W) được tích hợp trong một vỏ máy, giúp cho người dùng tiết kiệm được nhiều về diện tích lắp đặt, trọng lượng và điện năng tiêu hao hàng tháng.

Mát phát tiếng kêu chim yến là công cụ để tăng năng suất nuôi yến

Máy phát tiếng kêu chim yến là công cụ để tăng năng suất nuôi yến. Ảnh minh họa

Thêm vào đó, máy được thiết kế hệ thống hiển thị bằng số với màn hình tinh thể lỏng và các bóng đèn led giúp tiết kiệm điện năng, dễ dàng kiểm soát hoạt động và tình trạng của máy.

Ngoài ra, máy còn có thêm tính năng lưu trữ điện giúp cho hệ thống được hoạt động liên tục trong trường hợp điện lưới bị mất. Với ăc quy lắp đặt bên ngoài giúp cho dễ dàng thay đổi tùy theo nhu cầu lưu trữ điện trong thời gian dài hay ngắn. Với hệ thống nạp ăc quy tự động đã được tích hợp bên trong máy, bảo đảm cho ăc quy luôn luôn ở trong trạng thái đầy và sẵn sàng hoạt động khi mất điện.

Thêm vào nữa là ngõ ra âm thanh stereo của cả 2 kênh, giúp cho máy được mở rộng thêm tính năng và phạm vi trong những trường hợp người dùng có nhu cầu lớn hơn.

Ngoài ra, máy còn được thiết kế để tăng thời gian sử dụng khi cúp điện lên tới 12 tiếng, và giúp cho người dùng không còn phải lo ngại về việc phải tắt mở đèn vào ban đêm nữa, giúp cho bầy chim có thể yên tâm ngủ mà không sợ những con chim lạ tấn công vào ban đêm. Ngõ ra được thiết kế với công suất của bóng đèn có thể lên tới 1000W.

Hạnh Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang