Sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để sản xuất thực phẩm bị phạt thế nào?

author 06:54 18/09/2017

(VietQ.vn) - Nước là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất thực phẩm, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm.

Độc giả Phạm Xuân Lương (Bình Dương): Tôi xin hỏi cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để sản xuất thực phẩm bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu?

Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát (Hà Nội) bị phát hiện ử dụng nước không đạt quy chuẩn để sản xuất thực phẩm. Ảnh: báo Tin tức -TTXVN 

Trả lời:

Nước sử dụng trong sản xuất thực phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn theo quy định đã đề ra. Chất lượng nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Theo đó, chất lượng nước có thể sử dụng trong sản xuất thực phẩm được đánh giá qua 5 thành phần: Chỉ tiêu cảm quan, chỉ tiêu hóa lý, tính phóng xạ và vi sinh vật. Ngoài 5 chỉ tiêu đánh giá trên còn một số chỉ tiêu đánh giá nữa là hóa chất khử trùng và sản phẩm phụ dành cho nước đã qua xử lý.

Sử dụng bao bì đóng gói thực phẩm không đạt chất lượng phạt thế nào?(VietQ.vn) - Đối với thực phẩm việc sử dụng bao bì đóng gói là vô cùng quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe con người.

Hệ thống cung cấp nước để đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm phải có đủ nước để sản xuất thực phẩm và phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về chất lượng nước ăn uống số 01:2009/BYT; Có đủ nước để vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ và vệ sinh cơ sở và phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về chất lượng nước sinh hoạt số 02:2009/BYT; Các nguồn nước trên phải được kiểm tra chất lượng, vệ sinh ít nhất 6 tháng/lần theo quy định.

Mức xử phạt đối với cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để sản xuất thực phẩm được quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 13 Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, theo đó, với hành vi này phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Mới đây, Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát (Hà Nội) bị Cục An toàn thực phẩm phạt 120 triệu vì sản xuất, bán 05 lô sản phẩm vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa; Khu vực sản xuất thực phẩm không có điều kiện an toàn thực phẩm; Sử dụng nước không đạt quy chuẩn để sản xuất thực phẩm; Sản xuất 08 lô sản phẩm thực phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật/quy định an toàn thực phẩm; Bán 02 lô sản phẩm thực phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật/quy định an toàn thực phẩm; Sử dụng phụ gia thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng nhưng vượt giới hạn cho phép.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang