Sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ' thắp sáng nền kinh tế đêm đang 'ngủ'

author 09:16 26/11/2021

(VietQ.vn) - ''Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” không chỉ là kênh kích cầu tiêu thụ hàng hóa, xúc tiến thương mại mà khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.

Tiếp nối thành công trong lần tổ chức đầu tiên năm 2020, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" năm nay sẽ diễn ra từ 17 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Cụ thể, chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ 1: 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 2: 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 0 giờ - 2 giờ (mức khuyến mại 60 - 100%).

 Hà Nội có rất nhiều tiềm năng khai thác nền kinh tế ban đêm.

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Không chỉ vậy, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Sở Công Thương Hà Nội quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22 giờ ngày 26/11. Từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị.

Quy định này không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng mà còn thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Sự kiện này kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP.Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm TP. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...). Qua đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội tăng trưởng mạnh mẽ những năm tiếp theo.

Vì vậy, Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội TP và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP trong thời gian tới. Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội được tổ chức hàng năm.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang