Sự thật về cái chết 'bất thường' của trưởng đại diện nhà B6 Giảng Võ tại Tổng Công ty 36

author 06:15 11/09/2015

(VietQ.vn) - Với những thông tin ở dưới đây về cái chết được cho là "bất thường" của vị Trưởng ban đại diện nhà B6 Giảng Võ tại Tổng Công ty 36 dần được sáng tỏ.

Để rộng đường dư luận về một số thông tin đến cái chết được cho là “bất thường” của ông Nguyễn Văn Kính (SN 1934, dân cư nhà B6 Giảng Võ), Trưởng ban đại diện nhà B6 Giảng Võ tại trụ sở Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc phòng) vào chiều ngày 13/8/2015, chúng tôi đã liên hệ với đơn vị này để làm sáng tỏ một số nội dung chưa rõ.

Chiều 10/9, trao đổi với PV, đại diện Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) cho biết, liên quan đến việc triển khai dự án Cải tạo, xây dựng lại Chung cư cũ B6 Giảng Võ, ngày 1/7/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 3054/QĐ-UBND tiếp tục giao cho Tổng Công ty 36 là chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án này. Trong đó, có nội dung Tổng Công ty 36 phải có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân B6 Giảng Võ từ tháng 7/2015 cho đến khi bàn giao nhà cho các hộ dân.

Thực hiện chỉ đạo tại quyết định của UBND TP Hà Nội, ngày 12/8/2015, Tổng Công ty 36 đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ tạm cư lần 1 từ tháng 7 đến hết tháng 12/2015. Tuy nhiên, hai hộ nhà ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu (cùng là cư dân nhà B6 Giảng Võ), trong tổng số 105 hộ nhận tiền hỗ trợ tạm cư ngày hôm đó, Tổng Công ty 36 chưa chi trả vì còn một vài vướng mắc cần phải làm rõ.

Sáng ngày 13/8, ông Kính và ông Cầu được hẹn lên trụ sở Tổng Công ty 36 nhận tiền nhưng cáo bận, chiều cùng ngày sẽ đến. Khoảng 15h ngày 13/8, ông Kính và ông Cầu đã lên trụ sở Tổng Công ty 36 để trao đổi về lý do hai hộ dân này đã không được trả tiền tạm cư vào ngày 12/8.

Khu Dự án Chung cư nhà cao tầng B6 - Giảng VõKhu Dự án Chung cư nhà cao tầng B6 - Giảng Võ

“Nội dung buổi làm việc là để làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu đã có những lời lẽ không chính xác về Tổng Công ty 36 trong đơn thư gửi lên Trung ương Đảng và Tổng cục Chính trị QĐNDVN. Sau khi thảo luận rõ ràng, hai bên đã giải quyết được những hiểu nhầm trong đơn thư.

Ông Kính đã nhận ra được những hiểu nhầm này là do vạ văn chương, sử dụng từ ngữ chưa chính xác, đồng thời ông Kính cũng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Giáp”, Trung tá Nguyễn Hồng Lợi cho biết thêm.

Theo vị đại diện Tổng công ty 36, sau khi kế toán chi trả cho mỗi hộ dân số tiền hơn 36 triệu đồng, ông Kính và ông Cầu có ở lại để nói chuyện với mọi người trong đơn vị rất vui vẻ khoảng 30 phút nữa thì xin phép ra về, vào khoảng 16h cùng ngày.

“Trong lúc chào ra về, ông Cầu và ông Kính còn bắt tay mọi người trong phòng. Nhưng thấy hai bác ấy có tuổi rồi, đi lại vất vả nên tôi có hỏi hai bác ấy đi bằng phương tiện gì nếu không để chúng cháu cử xe ô tô đưa về. Có vẻ quá xúc động nên ông Kính bất ngờ lịm người, ngã ngửa về phía sau thành ghế.

Thấy vậy, ông Cầu bảo, ông Kính có bệnh lý về tim nên đề nghị giữ nguyên tư thế và gọi cấp cứu 115 đến xử lý. Trong khi chờ cấp cứu 115, Tổng Công ty 36 đã cử y tá đến sơ cứu cho ông Kính, đo nhịp tim và huyết áp.

Biên bản tử vong ghi nhận ông Kính có tiền sử về bệnh timBiên bản tử vong ghi nhận ông Kính có tiền sử về bệnh tim

Khoảng 16h35, xe cấp cứu đến nơi và các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, đo huyết áp, điện tim và xác định ông Kính đã tử vong. Sau đó, ông Cầu gọi điện thông báo cho con trai ông Kính, còn chúng tôi cũng báo sự việc cho công an phường sở tại đến làm việc.

Tuy nhiên, gia đình đã từ chối làm pháp ý nên cơ quan công an chỉ làm pháp y bên ngoài và con trai ông Kính cũng ký vào biên bản xác nhận đó để đưa bố về nhà lo hậu sự. Tại thời điểm đó có rất nhiều nhân chứng, trong đó có ông Cẩn nói ông Kính có tiền sử bệnh tim, rồi cơ quan công an cũng thông báo nguyên nhân ông Kính tử vong là do bệnh lý về tim thì không thể nói đó là cái chết "bất thường" được”, vị đại diện này cho biết thêm.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công an quận Đống Đa xác nhận có sự việc ông Nguyễn Văn Kính tử vong tại Tổng Công ty 36. Tuy nhiên, sau khi lực lượng công an đến làm thủ tục pháp y thì gia đình từ chối và cơ quan công an chỉ thực hiện pháp y sơ bộ bên ngoài.

Theo kết quả pháp y bên ngoài, ông Nguyễn Văn Kính không có bất cứ tổn thương từ bên ngoài nào tác động. Nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân tử vong là có tiền sử bệnh lý về tim, mới xuất viện khoảng 2 tháng trước (tính thời điểm xảy ra sự việc ngày 13/8).

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang