Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng do mưa lớn, ít nhất 30 người chết

author 16:02 05/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng do đường ray ngập nước mưa khiến 2 chiếc tàu đi ngược hướng bị trật bánh ở miền nam Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 30 người.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động, vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng xảy ra vào đêm ngày 4/8.  Hai con tàu Kamayani Express và Janata Express đi ngược chiều nhau bị trật bánh khi đi qua một cây cầu đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Những nỗ lực cứu hộ tiếp tục được tiến hành ở bang Madhya Pradesh sau khi 6 toa hành khách của tàu Kamayani Express và 4 toa tàu Janata Express lao xuống một con sông gần thị trấn Harda vào cuối ngày 4/8. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 30 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

Phát biểu trước báo giới, các nhà chức trách địa phương cho hay, cho đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 30 nạn nhân, trong đó 20 thi thể của hành khách tàu Kamayani Express và 10 thi thể hành khách tàu Janata Express. Bên cạnh đó, nhiều người khác được cho là có nguy cơ thiệt mạng.

Trong khi đó, báo Hà Nội Mới dẫn lời một nhân viên đường sắt cho rằng mực nước sông chảy qua cây cầu đã dâng cao hơn mức bình thường do trận mưa rào vừa qua, nên con số thương vong là rất đáng lo ngại. Nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc này có thể là do trận mưa lớn khiến cho cây cầu bắc qua sông Machak bị hư hỏng, dẫn đến việc đoàn tàu bị trật bánh.

Bộ trưởng Đường sắt Suresh Prabhu cập nhật trên Twitter: "Công tác y tế khẩn cấp và cứu trợ đang được khẩn trương tiến hành. Bóng tối và nước ngập đã tạo ra những trở ngại, nhưng tất cả những sự giúp đỡ có thể đã được huy động. Chúng tôi đang cố gắng hết sức”.

Vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc khiến nhiều toa tàu chìm hẳn xuống sông

Vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc khiến nhiều toa tàu chìm hẳn xuống sông

Được biết, hệ thống đường sắt chằng chịt do Chính phủ Ấn Độ quản lý hiện đang vận hành 12.000 tàu chở khách, vận chuyển khoảng 23 triệu hành khách mỗi ngày. Chất lượng an toàn của chúng đang là một vấn đề đáng quan tâm khi có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Vào tháng 7 năm ngoái, có ít nhất 18 trẻ em cùng 1 tài xế đã thiệt mạng tại thành phố bang Telangana khi chiếc xe buýt của trường học bị một đoàn tàu đâm phải.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang