TP. HCM tiêu hủy một lượng lớn sữa Ensure không rõ nguồn gốc

author 21:30 10/12/2015

(VietQ.vn) - Hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy chủ yếu là mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, thực phẩm chức năng, đồng hồ, thuốc lá, sữa Ensure, đường…

Ngày 10/12, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết đã tổ chức tiêu hủy hàng giả, hàng nhập lậu kém chất lượng và độc hại với số lượng khoảng 13 tấn. Các loại hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy gồm thực phẩm chức năng các loại;, giày dép túi xách, đồng hồ giả mạo nhãn hiệu; đường, sữa Ensure, nước ngọt, bia rượu; đồ chơi trẻ em bạo lực (có xuất xứ từ Trung Quốc); thuốc lá và hóa chất các loại được chất đầy trên 4 xe tải.

Sữa Ensure là mặt hàng có số lượng phải tiêu hủy lớn trong đợt này

Sữa Ensure là mặt hàng có số lượng phải tiêu hủy lớn trong đợt này. Ảnh Zing News

Theo đại diện của Chi Cục quản lý thị trường TPHCM, đây là đợt tiêu hủy hàng giả, hàng cấm lần thứ 4 trong năm 2015. Số lượng hàng hóa trên bị thu giữ trong 108 vụ kiểm tra hàng gian, hàng giả. Các mặt hàng này chủ yếu do không chất lượng, độc hại, hết hạn sử dụng; sai phạm về bản quyền sở hữu trí tuệ công nghiệp; hàng nhập lậu, giả không hóa đơn chứng từ...

Trong đó, đáng chú ý là các sản phẩm đồ chơi trẻ em, bạo lực có xuất xứ từ Trung Quốc với 2.173 sản phẩm.  Ngoài ra, mỹ phẩm cũng là nhóm có số lượng tiêu hủy lớn nhất, với hơn 25.000 sản phẩm đủ các thương hiệu. Hơn một tấn mỹ phẩm gồm 47 mặt hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng bị tiêu hủy.

Nhiều loại mỹ phẩm được đóng trong những chai nhựa đơn giản, thông tin sơ sài. Trong đó có cả những loại mỹ phẩm dành cho trẻ nhỏ, nhưng không có bất cứ thông tin gì về thành phần, công thức, cách sử dụng.

Bên cạnh sữa Ensure, rất nhiều đồ chơi bạo lực, đồ chơi trẻ em có xuất xứ Trung Quốc cũng bị tiêu hủy

Bên cạnh sữa Ensure, rất nhiều đồ chơi bạo lực, đồ chơi trẻ em có xuất xứ Trung Quốc cũng bị tiêu hủy. Ảnh Zing News

Một mặt hàng cũng có số lượng tiêu hủy lớn trong đợt này là sữa Ensure và nhiều loại thực phẩm mang nhãn mác Nhật Bản. Tuy nhiên theo các cán bộ quản lý thị trường, thực tế nguồn gốc các sản phẩm này rất mù mờ.

Ngoài ra, có rất nhiều loại túi xách, giày dép… nhái đủ các thương hiệu nổi tiếng như LV, Channel, Gucci… cùng hàng nghìn mũ bảo hiểm giả, nhái, chất lượng kém bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ cũng được đưa đi tiêu huỷ. Nhiều thứ hàng dưới mách xách tay, nhập khẩu cao cấp… thực chất là những mặt hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, theo thông tin trên Zing News.

Giáp Tết luôn là thời điểm các loại bánh mứt, hạt dưa, bí, thuốc lá lậu được đưa về TPHCM tiêu thụ. Cơ quan quản lý thị trường cho biết, có tới 48.513 gói thuốc lá lậu cùng một lượng lớn hạt hướng dương xuất xứ Trung Quốc cũng nằm trong lô hàng tiêu hủy. Đáng chú ý, có tới 4.500 kg hóa chất các loại, phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang