Nhật: Phát hiện sản phẩm thay thế sữa mẹ gây nhiễm trùng máu

author 16:57 06/07/2015

(VietQ.vn) - "Sữa mẹ tươi nguyên" là một dòng sản phẩm phẩm thay thế sữa mẹ đang bán chạy tại các trang mạng Nhật Bản, tuy nhiên, theo phát hiện mới đây, dòng sản phẩm này rất mất vệ sinh, có nguy cơ khiến trẻ bị nhiễm trùng máu.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo Sina Trung Quốc, gần đây giới Cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm phát hiện sản phẩm  có tên gọi “Sữa mẹ tươi nguyên ”  đang bán rất chạy trên các trang mạng Nhật Bản có chứa những thành phần nguy hại, gây hại đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

'Sữa mẹ tươi nguyên' Nhật Bản được đóng gói sơ sài, nhiễm khuẩn cao gấp 1000 lần so với bình thường

'Sữa mẹ tươi nguyên' Nhật Bản được đóng gói sơ sài, nhiễm khuẩn cao gấp 1000 lần so với bình thường

Theo kết quả phân tích, thành phần chính của dòng sản phẩm “Sữa mẹ tươi nguyên” Nhật Bản chứa rất ít sữa mẹ, chủ yếu là sữa bột và nước. Trong thành phần sản phẩm chứa lượng β-lactoglobulin, chất béo và hàm lượng lactose chỉ khoảng một nửa sữa mẹ bình thường. Cũng theo phân tích, mức độ vi khuẩn cao gấp gấp 1000 lần có thể gây các bệnh nhiễm trùng máu đối với trẻ em. Theo các chuyên gia, loại sữa này thậm chí còn có thể gây nguy hiểm cho người lớn.

Về vấn đề này, Bộ Y Tế, Lao Động Nhật Bản cho biết, hiện, Nhật Bản chưa có chưa có quy định và tiêu chuẩn cụ thể cho loại sản phẩm “Sữa mẹ tươi nguyên” này. Tuy nhiên, Bộ đã ra chỉ thị cấm lưu hành loạt mặt hàng này trên thị trường do mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại Việt Nam, sản phẩm “Sữa mẹ tươi nguyên” chưa xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, tin tức nói trên là lời cảnh báo cho người tiêu dùng cẩn trọng và tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm thay thế sữa mẹ cho con. 

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang