Sữa ngoại đắt tiền chưa hẳn đã an toàn

author 13:36 22/01/2016

(VietQ.vn) - Thông tin về sữa ngoại đắt tiền Aptamil bán tại Trung Quốc bị phát hiện có côn trùng bên trong đang làm nhiều bà mẹ Việt Nam hoang mang về chất lượng.

Phát hiện có côn trùng trong sữa ngoại đắt tiền Aptamil

Cách đây vài ngày, trang Sina của Trung Quốc đưa tin một người dân ở Thanh Đảo (Trung Quốc) đã phát hiện vật thể lạ trong hộp sữa ngoại Aptamil, kinh hoàng hơn là vật thể lạ này còn động đậy.

Anh Chu cho biết anh thường xuyên mua sữa nhập khẩu cho con nhưng cách đây không lâu anh ta phát hiện loại sữa này được bày bán trong một siêu thị ở Thanh Đảo và nhân tiện có đợt giảm giá nên Chu đã mua vài hộp.

Sữa ngoại đắt tiền Aptamil bán tại Trung Quốc bị tố là có côn trùng

Sữa ngoại đắt tiền Aptamil bán tại Trung Quốc bị tố là có côn trùng. Ảnh: Sina

Anh Chu nói: "Tôi mua 4 hộp vì khi đó họ có chương trình mua 3 tặng 1. Em bé đã uống hết hai hộp và không có chuyện gì xảy ra nhưng khi uống đến hộp thứ ba thì phát hiện một con côn trùng sống đang bò bên trong."

Khi sự việc xảy ra, anh Chu đã liên hệ với nhà sản xuất để tìm hiểu nguyên nhân. Nhân viên nhà máy Aptamil trả lời rằng: "Có thể đảm bảo 100% rằng không có côn trùng xuất hiện trong sữa bột. Côn trùng có thể đã chui vào sau khi mở nắp hộp."

Phía nhà sản xuất vẫn khẳng định không thể xác định được nguồn gốc của côn trùng bên trong hộp sữa. Dù vậy, nhà sản xuất quyết định bồi thường gấp 3 lần cho khách hàng, theo Vietnamplus.

Hàng xách tay mới là “hàng ngoại xịn”?

Ngay sau vụ việc này, đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã cho biết sẽ kiểm tra sữa Aptamil tại thị trường Việt Nam. Tại thị trường trong nước, sữa Aptamil được khá nhiều bà mẹ lựa chọn. Ưu điểm của loại sữa này là mát, tốt cho tiêu hóa, thành phần gần với sữa mẹ. Sữa Aptamil chủ yếu được nhập vào Việt Nam theo đường xách tay, có xuất xứ từ Anh và Đức. 

Sính sữa ngoại đắt tiền chưa chắc đã an toàn

Sính sữa ngoại đắt tiền chưa chắc đã an toàn

Theo đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), cơ quan này đã nhận được không ít khiếu nại của người dân về chất lượng sữa, tuy nhiên chưa có vụ việc nào liên quan đến sản phẩm Aptamil. Vị này cho rằng: “Mua hàng xách tay, trên nhãn mác không có phụ đề tiếng Việt để đọc thành phần dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản… người mua sẽ gặp nhiều rủi ro hơn. Chẳng hạn có nhiều thông tin nhà sản xuất đã cảnh báo mà người mua không hiểu. Hàng xách tay cũng khó đảm bảo chuẩn về nguồn gốc, xuất xứ”. 

Tuy nhiên, tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng là hàng xách tay mới là “hàng ngoại xịn”, là hàng nội địa của nước sản xuất, chất lượng đáng tin cậy hơn. Trong khi đó, hàng nhập khẩu chính ngạch, có tem nhãn tiếng Việt lại dễ bị nghi là “hàng liên doanh”, chất lượng sẽ không cao bằng. Vì vậy, sản phẩm xách tay vẫn được nhiều người sử dụng, theo An ninh Thủ đô.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang