Phát hiện tác dụng kéo dài tuổi thọ của đậu phộng

author 18:53 09/03/2015

(VietQ.vn) -. Ăn gì để đảm bảo sức khỏe gia đình là vấn đề được nhiều người quan tâm Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu Mỹ và Trung Quốc đã khuyên rằng ăn đậu phộng có thể giúp mọi người có tuổi thọ cao hơn, giảm được nguy cơ bệnh tim và đột quỵ

Theo tin tức đã đưa trên báo Gia đình Việt Nam, đậu phộng  rất giàu chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe gia đình mà giá thành lại rẻ nên được nhiều người ưa chuộng. Trong khảo sát được Viện Ung thư quốc gia Mỹ tài trợ, nhóm nghiên cứu đã theo dõi dữ liệu y tế của hơn 200.000 người tại Mỹ và Trung Quốc, nhận thấy nguy cơ tử vong sớm ở những người dùng các loại hạt, kể cả đậu phộng, thấp hơn 20% so với những người không dùng loại thực phẩm này.

Theo dõi những người dùng đậu phộng trong thời gian trung bình 5-12 năm, nhóm nghiên cứu không phát hiện ca tử vong do bệnh ung thư và đái tháo đường nào. Đậu phộng được các nhà khoa học chú ý vì đây là loại hạt rẻ tiền. Mức độ ăn nhiều được ghi nhận trên 18 g/ngày.

Sức khỏe gia đình sẽ được đảm bảo khi sử dụng đậu phộng đúng cách

Sức khỏe gia đình sẽ được đảm bảo khi sử dụng đậu phộng đúng cách

Giáo sư Xiao-Ou-Shu, phó giám đốc trung tâm y tế toàn cầu tại Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram (VICC) và là giáo sư Y khoa tại Khoa Dịch tễ học cho biết đậu phộng và một số loại hạt khác chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho tim. Các thành phần đó là những axít béo không bão hòa, chất xơ, vitamin, các chất chống ôxy hóa phenol, arginine và những chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật khác.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu ba nhóm lớn trong đó có hơn 70.000 người đàn ông da đen, da trắng và phụ nữ đang sinh sống tại Mỹ và hơn 130.000 đàn ông và phụ nữ sống ở Thượng Hải. Các kết quả nghiên cứu cho thấy những người trong ba nhóm trên dùng đậu phộng có tuổi thọ khỏe mạnh và ít mắc các bệnh tim mạch hơn.

Sử dụng đậu phộng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe gia đình thậm chí kéo dài tuổi thọ

Sử dụng đậu phộng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe gia đình thậm chí kéo dài tuổi thọ

Nhưng các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, nghiên cứu này chỉ dựa trên các quan sát và thử nghiệm lâm sàng và vẫn chưa được công nhận. "Mặc dù chúng tôi đã điều chỉnh rất cẩn thận các yếu tố có thể gây nhiễu nhưng chúng ta không thể kết luận rằng đậu phộng sẽ đảm bảo giảm tỷ lệ tử vong như quan sát. Tuy vậy, thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên là cần thiết", Shu nói.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên dùng 43 gram muối, hạt dầu mỗi tuần. Nhưng các loại hạt giàu chất dinh dưỡng cũng chứa calo, vậy nên, nếu đang trong quá trình giảm cân, nên kiểm soát lượng đậu phộng sử dụng để đảm bảo súc khỏe, tránh những hệ lụy không đáng có, theo báo Người lao động.

Lê Liên (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang