Đã có liệu pháp chữa trị dị ứng đậu phộng

author 13:41 29/01/2015

(VietQ.vn) - Dị ứng đậu phộng khiến cho người bệnh luôn cảm thấy phiền muộn và khó chịu. Ngày nay, các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh này.

Theo tin tức từ trang mirror.com.uk , cuối cùng các nhà khoa học đã tìm thấy một giải pháp cho những bệnh nhận có khả năng rơi vào tử vong dodị ứng đậu phộng.

Các nghiên cứu được thực hiện ở Melbourne, Australia, đã thay đổi cuộc sống của nhiều trẻ em tham gia vào cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu bệnh tật cho trẻ em đã tiến hành thí nghiệm trên khoảng 30 trẻ em bị dị ứng đậu phộng với một liều thuốc có chứa  protein đậu phộng cùng với một lượng vi sinh ngày càng tăng trong thời gian 18 tháng.

Nghiên cứu cho thấy phần trăm tìm ra thuốc chữa trị bệnh dị ứng đậu phộng là rất cao

Nghiên cứu cho thấy phần trăm tìm ra thuốc chữa trị bệnh dị ứng đậu phộng là rất cao 

Các vi sinh được sử dụng trong nghiên cứu này là vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus và liều lượng tương đương với việc ăn khoảng 20kg sữa chua mỗi ngày.Khi kết thúc của cuộc thử nghiệm, 80% trẻ em có thể ăn đậu phộng mà không có phản ứng dị ứng gì. Gần ba trong số 100 trẻ em Úc bị dị ứng đậu phộng.

Nghiên cứu sâu hơn sẽ được yêu cầu để xác nhận cho dù bệnh nhân vẫn có thể chịu đựng đậu phộng trong những năm tới.

Tang cho biết các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành một nghiên cứu theo dõi tại nơi mà tổ chức yêu cầu trẻ em bị dị ứng ăn đậu phộng trở trong tám tuần và kiểm tra xem chúng có phản ứng gì không.

Dị ứng đậu phộng sẽ được nghiên cứu một cách sâu sắc hơn

Dị ứng đậu phộng sẽ được nghiên cứu một cách sâu sắc hơn

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cảnh báo việc tự điều trị tại nhà. Cô nói thêm: "Một số gia đình có thể nghĩ đến việc thử nghiệm này ở nhà và tổ chức sẽ tư vấn chi tiết về việc này hơn. Trong thử nghiệm của tổ chức đã có một số trẻ phản ứng trở lại với dị ứng đôi khi phản ứng xảy ra rất nghiêm trọng”.

"Cuộc điều trị này chỉ có thể được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ như là một phần quan trọng của một thử nghiệm lâm sàng”.

Kim Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang