Nguy hiểm khi sử dụng sữa có dư lượng thuốc

author 06:43 09/03/2015

(VietQ.vn) - An toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm của nhiều người bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe. Sữa là một loịa thực phẩm khá tiện lợi và đựoc nhiều người ưa thích bởi công dụng nó đem lại. Tuy nhiên mới đây ở Mỹ người ta phát hiện trong sữa có chứa dư lượng thuốc

Thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại của con người. Đảm bảo an toàn vệ thực phẩm (ATTP) là vấn đề con người luôn phải đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên trong thực tế, vì các mục đích khác nhau, nhiều người vẫn bàng quang, thậm chí quay lưng lại với nhu cầu thiết yếu này và khi tiêu dùng các loại thực phẩm không an toàn, con người đã phải trả giá quá đắt bằng sức khoẻ, thậm chí cả tính mạng của mình do bị ngộ độc thực phẩm.

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề cấp bách

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề cấp bách

Sữa là loại thực phẩm được khá nhiều người ưa thích bởi sự tiện  lợi cũng như tác dụng của nó mang lại. Tuy nhiên ,05/03 vừa qua, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kì thông báo kiểm tra hơn 90% các loại sữa ở Mỹ và phát hiện có dư luợng thuốc .

FDA đã kiểm tra các mẫu sữa từ gần 2.000 trang trại bò sữa, tập trung vào những nơi đã có hành vi sử dụng dư lượng thuốc trước đó và thấy trong các mô bò đều có vấn đề như vậy. Tỷ lệ dư lượng thuốc trong các mẫu sữa không quá cao.

Điều quan trọng là dư luợng thuốc được phát hiện là không phải là các loại thuốc thường xuyên kiểm tra trong các chương trình an toàn sữa hiện nay, do đó, FDA đang làm việc để kỉểm tra các mẫu sữa, nếu cần thiết kiểm tra tất cả các loại thuốc trong đó.

An toàn thực phẩm hiện nay có liên quan đến vấn đề sữa sử dụng dư lượng thuốc cho phép

An toàn thực phẩm hiện nay có liên quan đến vấn đề sữa sử dụng dư lượng thuốc cho phép

Thông tin này cũng như một lời cảnh báo đến tất cả người tiêu dùng hãy cẩn thận lựa chọn, tìm hiểu kĩ về các thành phần có trong sữa cũng như thời hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh những hệ quả đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng nên có phương pháp giải quyết để cải thiện tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang