Tác dụng không ngờ của chè đậu xanh đối với ung thư da

author 09:16 24/06/2016

(VietQ.vn) - Ung thư da là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến đặc biệt nó có thể lấy đi tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất hiện nay. Tại Việt Nam, ung thư da đứng hàng thứ 8/10 loại ung thư thường gặp nhất với tỷ lệ trung bình 2,9-4,5 trường hợp/100.000 dân, bệnh thường gặp ở độ tuổi 54-65.

Theo báo Sức khỏe Đời sống có ba loại ung thư da thường gặp là ung thư biểu mô tế bào đáy (75%), ung thư biểu mô tế bào gai (20%) và ung thư tế bào hắc tố (5%). Ngoài ra, còn một số ung thư da khác ít gặp hơn như ung thư tế bào xơ, ung thư tế bào Merkel, ung thư tế bào tuyến bã .... Việc chẩn đoán xác định ung thư da đôi khi gặp không ít khó khăn, phải dựa vào lâm sàng và giải phẫu bệnh.

Ung thư da là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm

 Ung thư da là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm

Ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào gai đều ở bề mặt da, phát triển chậm và khả năng chữa lành cao, nhất là khi được phát hiện sớm. Loại ung thư tế bào hắc tố nặng hơn, ảnh hưởng đến các lớp sâu của da, có nguy cơ di căn đến các mô khác với tỉ lệ tử vong cao nhất trong ba loại ung thư da.

Biểu hiện lâm sàng của các loại ung thư da rất đa dạng nhưng điều quan trọng nhất là khi có một thương tổn da lâu lành, có vết loét dai dẳng hoặc một đám sắc tố không đồng đều, phát triển bất thường thì chúng ta cần đến khám chuyên khoa da liễu.

Điều đáng mừng là nếu bệnh ung thư da được phát hiện sớm thì có khả năng điều trị khỏi rất cao. Đặc biệt mới đây các nhà khoa học phát hiện chè đậu xanh có thể đẩy lùi tế bào ung thư da vô cùng hiệu quả.

Theo báo Tiền phong, cách chế biến các món chè đậu xanh dưới đây là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để ngăn chặn bệnh ung thư da.

Canh ruột lợn đậu xanh

Ruột lợn, đậu xanh, bại tương thảo lượng thích hợp. Ruột lợn rửa sạch để sẵn. Đậu xanh đãi sạch ngâm nước sôi 20 phút rồi vớt ra đổ vào ruột lợn, hai đầu buộc chặt, để vào nước sạch nấu chung với bại tương thảo cho chín rục, nêm chút muối ăn. Chia ra nhiều lần ăn. Cách ngày ăn một lần. Có thể căn cứ vào bệnh tình mà quyết định số lần nên ăn.

Thổi bay ung thư da nhờ ăn chè đậu xanh thường xuyên

 Thổi bay ung thư da nhờ ăn chè đậu xanh thường xuyên

Chè đậu xanh côn bố

Gồm côn bố (20g), đậu xanh (10g), và đường vừa phải. Côn bố rửa sạch xắt nhỏ, đổ chung với đậu xanh hầm cho nhừ ra, nêm đường trắng vào quấy đều, chia ra nhiều lần, ăn cách ngày một lần, ăn liên tiếp bảy lần.

Chè đậu xanh bo bo

Gồm đậu xanh (100g), bo bo (ý dĩ 50g), và đường trắng vừa phải. Hầm bo bo và đậu xanh, thêm đường trắng vào, trộn đều. Chia nhiều lần ăn. Cách ngày ăn một lần; ăn liên tiếp bảy lần.

 

Những cách trị mụn 'sai bét' khiến ung thư da phát triển mạnh (VietQ.vn) - Đừng vì mong muốn khỏi mụn nhanh mà phạm phải những sai lầm dưới đây, khiến da mỏng, dễ tổn thương, tạo cơ hội cho ung thư da phát triển.

Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang