Đi học thêm, sĩ tử chết thảm trên cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam

author 09:07 05/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tối 4/4 trên cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam mới khánh thành ở Đà Nẵng khiến nam thanh niên 19 tuổi tử vong.

Theo tin tai nạn mới nhất trên Zing News, vào tối ngày 4/4, Phan Viết Trương (19 tuổi, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đạp xe qua tầng 1 (tầng vòng xuyến) cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam thì gặp tai nạn giao thông.

Trương bị xe tải cuốn vào gầm, kéo lê gần 10 m. Nạn nhân tử vong trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Xe đạp bị hỏng nặng và kẹt cứng dưới bánh sau xe tải.  Tài xế xe tải là Nguyễn Mạnh Tú (27 tuổi, trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt 3 tầng ngã ba Huế, thành phố Đà Nẵng

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt 3 tầng ngã ba Huế, thành phố Đà Nẵng. Ảnh Zing News

Chia sẻ với báo chí, một người bạn của nạn nhân ngậm ngùi cho biết, Trương ra Đà Nẵng, ở nhà người quen ở quận Liên Chiểu để ôn thi đại học. Khi đang trên đường đến lớp học thêm thì gặp tai nạn. Cũng theo lời người bạn này, hoàn cảnh của nạn nhân vốn rất nghèo khó.

Trong khi đó, theo thông tin về vụ tai nạn trên báo VnExpress, vụ việc khiến khoảng 500 người dân đang lưu thông và đi ngắm cầu vượt hiếu kỳ kéo đến xem. Hơn 30 công an, cảnh sát được điều động để phân luồng giao thông nhưng cầu vượt vẫn bị ùn tắc cục bộ.

Đến 21h, hiện trường mới được giải tỏa. Tài xế Tú được mời về trụ sở công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) lấy lời khai. Đồng thời, trong thời gian này, một thùng quyên góp cũng được người Đà Nẵng đặt trên cầu vượt để kêu gọi người hảo tâm giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung quanh hiện trường vụ tai nạn khiến cầu vượt 3 tầng bị ùn tắc

Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung quanh hiện trường vụ tai nạn khiến cầu vượt 3 tầng bị ùn tắc. Ảnh VnExpress

Được biết, cầu vượt ngã ba Huế với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng được đưa vào sử dụng hôm 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng. Đây là cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông giữa quốc lộ 1A giao với đường sắt Bắc - Nam, đồng thời tạo điểm nhấn về kiến trúc cho thành phố.

Riêng tầng vòng xuyến có bề rộng cầu 15 m, gồm 3 làn xe (xe cơ giới lưu thông 2 làn trong, xe thô sơ lưu thông làn ngoài cùng), tốc độ thiết kế 40km/h, đi được tất cả các hướng đường Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Trường Chinh và trục 1 hướng Tây Bắc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang