Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận: PTI sẽ trả gần 6 tỷ tiền bồi thường

author 16:51 23/05/2016

(VietQ.vn) - Đây là con số thống kê ban đầu mà các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính dựa trên những tổn thất về người và của trong vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách Phương Trang và xe khách Sơn Quy xảy ra ở Bình Thuận vào sáng ngày 22/5, đại diện PTI cho báo Infonet biết, PTI là đơn vị cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho xe khách Sơn Quy. Do đó, ngay khi có thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng, PTI đã cử cán bộ đến hiện trường, kịp thời hỗ trợ các gia đình nạn nhân, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả. 

Hai xe khách cháy rụi còn trơ bộ khung sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận hôm 22/5

Hai xe khách cháy rụi còn trơ bộ khung sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận hôm 22/5. Ảnh Thanh Niên

Trong buổi chiều cùng ngày 22/5, đại diện PTI đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình của lái xe Sơn Quy không may bị tử vong trong vụ tai nạn giao thông. Hiện PTI đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, thiệt hại, danh tính của các nạn nhân để tiến hành các thủ tục chi trả bảo hiểm, kịp thời hỗ trợ nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngay khi xác định được nguyên nhân và trách nhiệm bảo hiểm, PTI sẽ chi trả số tiền bảo hiểm 70 triệu đồng/nạn nhân không may tử vong. Đối với những nạn nhân bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện, trong ngày hôm nay, 23/5, PTI sẽ cử cán bộ phối hợp cùng nhà xe Sơn Quy đến thăm hỏi và tạm ứng trước tiền bồi thường là 80 triệu đồng nhằm hỗ trợ thêm kinh phí chữa trị cho các nạn nhân.

Số tiền bồi thường còn lại sẽ được PTI tiếp tục chi trả sau khi khách hàng hoàn thiện đầy đủ hồ sơ bồi thường. Riêng đối với thiệt hại về tài sản với xe khách Sơn Quy, PTI cam kết thanh toán toàn bộ thiệt hại (ước tính 1,8 tỷ) trong vòng 15 ngày sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường của nhà xe Sơn Quy.

Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương

Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương. Ảnh Zing News

Trong khi đó, nguồn tin từ báo Thanh Tra cho biết xe khách Phương Trang biển số 51B-11224 đã tham gia Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới tại Công ty Bảo Việt Sài Gòn – đơn vị thành viên thuộc Bảo hiểm Bảo Việt với mức bảo hiểm cho hành khách là 70 triệu đồng/người/vụ và bảo hiểm lái và phụ xe mức trách nhiệm 10 triệu đồng/người/vụ.

Bảo hiểm Bảo Việt đang tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chủ xe động viên, chia sẻ với gia đình cùng các nạn nhân còn lại của vụ tai nạn giao thông. Đồng thời, Bảo Việt cũng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xem xét giải quyết chi trả bồi thường các thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm trong thời gian sớm nhất, theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó vào lúc 4h sáng ngày 22/5, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách Phương Trang chạy tuyến Quảng Ngãi – TPHCM biển số 51B-11224 với xe khách giường nằm Sơn Quy biển số 38L-5577 chạy chiều ngược lại và xe tải 86C – 053.88 đã gây hậu quả nghiêm trọng, khiến cả 3 phương tiện đều bị cháy rụi hoàn toàn.

Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng bồi thường cho các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận

Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng bồi thường cho các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận. Ảnh Thanh Tra

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 12 người tử vong và gần 40 người bị thương. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được hết danh tính của người tử vong trong vụ tai nạn giao thông do các thi thể nạn nhân bị cháy và không còn nguyên vẹn, khó để nhận dạng ngay mà cần phải xác định AND.

Bật khóc nghe đồng bào Vĩnh Long kể chuyện gồng mình chống giông lốc(VietQ.vn) - Giông lốc đã làm sập và tốc mái 9 căn nhà ở Vĩnh Long. Nhiều diện tích lúa và cây trái của người dân bị thiệt hại nặng.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang