Pháp lại xảy ra thảm kịch tàu cao tốc trật đường ray, ít nhất 42 người thương vong

author 09:33 15/11/2015

(VietQ.vn) - Chỉ 1 ngày sau sự kiện tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris, hôm 14/11, một vụ tai nạn tàu cao tốc trật đường ray tiếp tục xảy ra ở Pháp khiến ít nhất 42 người thương vong.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trong bối cảnh không khí tang thương vẫn đang bao trùm toàn bộ nước Pháp sau sự kiện khủng bố đẫm máu ở Paris vào tối 13/11 (giờ địa phương), một vụ tai nạn giao thông thảm khốc tàu cao tốc trật đường ray lại xảy ra ở gần thành phố Strasbourg nước này chỉ 1 ngày sau đó, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc tàu hỏa cao tốc TGV của Pháp trật đường ray ở Strasbourg

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc tàu hỏa cao tốc TGV của Pháp trật đường ray ở Strasbourg. Ảnh Reuters

Theo RT, tàu cao tốc TGV trật đường ray ở khu vực Eckwersheim, gần thành phố Strasbourg khi đang chạy thử nghiệm trên tuyến đường mới nối liền Paris với Strasbourg, vốn chưa từng được sử dụng trước đây. Được biết, tuyến đường dự kiến sẽ chính thức được sử dụng vào năm 2016.

Kể lại về vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, các nhân chứng cho biết tàu trật bánh khi đang chạy qua cầu và có toa rơi xuống kênh Marne-Rhine. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người và làm 32 người khác bị thương (trong đó có 12 người bị thương nặng).

Được biết, khi tai nạn xảy ra, do đang chạy thử nghiệm trên tuyến đường mới nên vào thời điểm xảy ra tai nạn, tàu cao tốc TGV chỉ chở theo  49 người, tất cả đều là nhân viên đường sắt và không có hành khách nào khác.

Sự cố tàu cao tốc gặp tai nạn giao thông kinh hoàng đã khiến ít nhất 10 người chết và 32 người khác bị thương

Sự cố tàu cao tốc gặp tai nạn giao thông kinh hoàng đã khiến ít nhất 10 người chết và 32 người khác bị thương. Ảnh BBC

Truyền thông Pháp cho biết, 5 máy máy bay trực thăng đã được điều đến để đưa những người bị thương tới bệnh viện lớn. Bộ trưởng Giao thông vận tải, Junior Alain Vidalies và Bộ trưởng Sinh thái, Segolene Royal cũng có mặt tại hiện trường. Những hình ảnh hiện trường được đăng tải cho thấy khói bốc lên từ các toa tàu gặp nạn.

Một quan chức vùng Alsace (Pháp) cho biết, tàu cao tốc trật bánh do “vượt quá tốc độ cho phép”. Một số tấm ảnh được đăng tải cho thấy một phần đầu tàu cao tốc nằm trên một con kênh ở bên cạnh đường ray, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên cánh đồng xung quanh. Các đội cứu hộ đang nỗ lực để tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sót lại.

Cơ quan chức năng Pháp cho biết vụ tai nạn không liên quan đến sự kiện khủng bố đẫm máu ở Paris vào tối 13/11

Cơ quan chức năng Pháp cho biết vụ tai nạn không liên quan đến sự kiện khủng bố đẫm máu ở Paris vào tối 13/11. Ảnh AFP

Tàu hỏa cao tốc TGV do công ty Alstom chế tạo, chạy bằng động cơ điện, có tốc độ tối đa 270-300 km/giờ, chủ yếu hoạt động tại Pháp. Tàu gặp tai nạn khi đang thử nghiệm để chạy tuyến Paris - Strasbourg. Vụ tai nạn giao thông được cho là không có dấu hiệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Paris tối 13/11 làm hơn 140 người chết, theo nguồn tin từ AFP.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang