Tin tức mới nhất vụ xe giường nằm rơi xuống vực ở Quảng Nam

author 16:03 23/06/2015

(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất về vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi xe khách giường nằm lao thẳng xuống vực đoạn qua dốc Lò Xo cho biết, hiện có 1 người chết và 6 người bị thương nặng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức mới nhất trên báo Quảng Nam Online về vụ tai nạn xe khách giường nằm lao xuống vực khi đi qua khu vực đèo Lò Xo (Quảng Nam),  đã có một người chết, 7 người đang mắc kẹt trong xe, và 37 người bị thương trong tổng số 45 người có mặt trên xe.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h55 phút trưa 23/6, tại khu vực đèo Lò Xo, xe giường nằm đang trên đường Hồ Chí Minh đến đèo Lò Xo, giáp ranh giữa Quảng Nam và Kon Tum, xe bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100 m.

Tai nạn giao thông, xe khách đang đổ đèo thì lao thẳng xuống vực sâu 100m

Tai nạn giao thông, xe khách đang đổ đèo Lò Xo thì lao thẳng xuống vực sâu 100m. Ảnh VnExpress

Đội trưởng Cảnh sát giao thông huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, lúc 12 trưa nay, xe giường nằm 42 chỗ lưu thông từ Đăk Nông ra Hà Nội. Khi đ."Thời điểm đó trời không mưa, hiện trường cho thấy xe không có va chạm, có thể do mất thắng khi đổ đèo", theo báo VnExpress.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 33 khách, số người còn lại vẫn nằm dưới vực sâu. Thông tin ban đầu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 1 người chết và 6 người bị thương nặng. Đến 13 giờ 30 chiều nay, Sở Y tế đã cử 4 đoàn bác sĩ đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Được biết, Đèo Lò Xo dài 27 km, giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum). Đèo có nhiều đoạn độ dốc 10% và dài trên 3 km. Từ năm 2011 đến hết tháng 4/2014, trên đèo Lò Xo xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 45 người.Một vụ tai nạn nghiêm trọng do một xe khách (chưa rõ BKS) chạy tư Gia Lai về Quảng Nam thì bị tai nạn. 

Vụ tai nạn giao thông tương tự xảy ra vào rạng sáng cùng ngày

Vụ tai nạn giao thông tương tự xảy ra vào rạng sáng cùng ngày. Ảnh VietNamNet

Trước đó, vào khoảng 1h45 rạng sáng cùng ngày, tại đèo Chuối, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông, xe giường nằm suýt lao xuống vực khi đi qua khu vực đèo Chuối. Vào thời gian trên, chiếc xe khách 46 chỗ BKS 49B.00704 chạy hướng Gia Lai - Đà Lạt khi xe này đi qua đoạn đường cua trên đèo Chuối thì một chiếc xe tải chạy chiều ngược lại cũng đang lao đến, lấn sang phần đướng của xe khách.

Tài xế xe khách 46 chỗ vội đánh lái sang bên trái tránh va chạm với xe tải nên đã lao qua vực. Tại hiện trường, bánh trước xe khách nằm chơi vơi bên khe nước, phía sau vẫn ở trên đường. Gần 50 hành khách trên xe, trong đó có nhiều trẻ em và du khách nước ngoài hoảng loạn. Họ mắc kẹt ở khu vực rừng núi giữa đêm lạnh trước khi cứu hộ tới, theo báo VietNamNet.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang