Hai máy bay ‘thương tích đầy mình’ sau cú va chạm tóe lửa trên đường băng

author 10:13 06/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu hai máy bay va quệt nhau xảy ra trên đường băng tại sân bay Halim Perdanakusumata ở thủ đô Jakarta, Indonesia vào tối qua 4/4.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí trích nguồn từ AFP, vụ tai nạn hy hữu nói trên xảy ra khi chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Batik Air (chi nhánh của tập đoàn Lion Air Group) chở 49 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang cất cánh khỏi đường băng ở sân bay Halim Perdanakusumata đã quệt vào một máy bay nhỏ hơn của hãng TransNusa đang được lai dắt khỏi đường băng.

Máy bay hư hại nặng sau vụ tai nạn hy hữu va chạm với một máy bay khác ngay trên đường băng

Máy bay hư hại nặng sau vụ tai nạn hy hữu va chạm với một máy bay khác ngay trên đường băng. Ảnh RT

Vụ tai nạn hy hữu khiến cánh của máy bay Batik Air và đuôi của máy bay TransNusa bị vỡ và bốc cháy. Tuy nhiên, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt sau đó.

Andy Saladin, người phát ngôn của Lion Air Group, cho biết, trong tình huống này, phi công của máy bay đã quyết định ngừng cất cánh để đảm bảo cho an toàn. “Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn và sẽ được chuyển sang một máy bay khác”, người phát ngôn cho biết.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata cũng xác nhận không có ai bị thương trong sự cố máy bay này, tất cả mọi người trên khoang đều đã được sơ tán an toàn. Trong khi đó, sân bay tạm đóng cửa sau vụ tai nạn hy hữu trên và giới chức năng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Vụ tai nạn hy hữu 2 máy bay va chạm nhau còn gây ra vụ cháy lớn trên sân bay

Tai nạn hy hữu 2 máy bay va chạm nhau còn gây ra vụ cháy lớn trên sân bay. Ảnh Skynews

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp hai máy bay va chạm nhau ngay trên đường băng sân bay như vậy. Trước đó theo thông tin báo Hà Nội Mới tổng hợp lại từ Eyewitness News và Laist,vào ngày 13/9/2015 đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu hai chiếc máy bay chở khách va cánh vào nhau khi đang di chuyển trên đường băng tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ.

Cụ thể, chiếc máy bay United Airline đang tiến vào Cổng 73 sau khi vừa hạ cánh thì đâm vào chiếc máy bay chuẩn bị khởi hành của hãng hàng không Alaska. Cú va chạm đã khiến bộ phận thăng bằng của máy bay United và cánh trái của máy bay Alaska bị hư hại.

Diana Westmyer – một hành khách trên chuyến bay United Airline 1199 cho biết cô nhìn thấy một mảnh vỡ rất lớn trên đường băng. “Chúng tôi được yêu cầu giữ nguyên vị trí, trong lúc họ tìm cách tách hai chiếc máy bay ra khỏi nhau”.

Trước đó ở Mỹ cũng từng xảy ra vụ tai nạn hy hữu tương tự khi hai máy bay va vào nhau trên sân bay

Trước đó ở Mỹ cũng từng xảy ra vụ tai nạn hy hữu tương tự khi hai máy bay va vào nhau trên sân bay. Ảnh Eyewitness News

Đoạn băng ghi âm trên máy bay của hãng United Airline đã được công bố, trong đó phi công đang thông báo cho hành khách một cách ngắn gọn về vụ tai nạn: “Xin chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn của quý khách. Trong lúc chúng tôi chờ hướng dẫn dừng đỗ, chiếc máy bay đằng sau tiếp tục di chuyển từ cổng xuất phát và một vụ va chạm đã xảy ra”.

Ngay sau vụ tai nạn hy hữu, các hành khách được sơ tán khỏi máy bay một cách an toàn. Tổng cộng có 12 thành viên phi hành đoàn và hơn 350 hành khách trên hai chuyến bay, nhưng may mắn không có thương vong xảy ra.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang