Máy bay rạn nứt, 40 người bị thương vì đụng phải ‘ổ gà’ trên không trung

author 11:30 06/06/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu xảy ra khi máy bay MH1 của hãng hàng không Malaysia Airlines đi vào vùng nhiễu động khí trong hành trình từ London đến Kuala Lumpur.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí đăng lại từ nguồn ABC News, hãng hàng không Malaysia Airlines xác nhận máy bay MH1 đã đi vào vùng nhiễu động ở khu vực Vịnh Bengal, thuộc Ấn Độ Dương vào ngày 5/6 khi đang trong hành trình từ London đến Kuala Lumpur. Tai nạn hy hữu khiến ít nhất 34 hành khách bị thương.

Đã có không ít vụ tai nạn hy hữu máy bay chao đảo, rơi tự do trong chốc lát vì bay vào vùng không khí nhiễu động

Đã có không ít vụ tai nạn hy hữu máy bay chao đảo, rơi tự do trong chốc lát vì bay vào vùng không khí nhiễu động. Ảnh minh họa

Vùng không khí nhiễu động (nhiễu động khí, nhiễu loạn không khí) là vùng có mật độ không khí loãng hơn các vùng xung quanh. Khi đang bay ở vùng không khí bình thương chuyển sang vào vùng không khí loãng hơn, lực đẩy bỗng dưng bị hụt, máy bay bị mất sức nâng. Từ đó dẫn đến các sự cố máy bay chao đảo hoặc mất thăng bằng, có thể rơi tự do trong chốc lát.

Máy bay rơi vào vùng nhiễu động sẽ gây nguy hiểm nhất đối với những tiếp viên đang phục vụ đồ ăn và hành khách đi lại, không thắt dây an toàn. Về mặt kỹ thuật, có lúc thiết bị trên máy bay phát hiện ra vùng nhiễu động để phi công bay tránh nhưng cũng có lúc không phát hiện được. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sự chênh lệch của hai vùng không khí cao hay thấp.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết vụ máy bay gặp sự cố khiến “một số hành khách đã bị thương nhẹ”. “Chuyến bay MH1 đi từ sân bay Heathrow (London, Anh) đã hạ cánh đúng giờ tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng Chủ nhật 5/6”, Malaysia Airlines thông báo.

Khung cảnh hỗn loạn sau tai nạn hy hữu máy bay gặp sự cố vì ‘lạc’ vào vùng nhiễu động khí

Khung cảnh hỗn loạn sau tai nạn hy hữu máy bay gặp sự cố vì ‘lạc’ vào vùng nhiễu động khí. Ảnh Sky News

“Trong lúc bay qua Vịnh Bengal, tín hiệu thắt dây an toàn đã được bật lên vì máy bay đi vào vùng nhiễu loạn không khí. Một số hành khách đã bị thương nhẹ”. Tuy nhiên, không ít hành khách bị ảnh hưởng nói rằng họ đã phải tới bệnh viện sau những gì đã xảy ra.

Trên Twitter cá nhân, hành khách Shafiq Shahril chia sẻ rằng anh đang ở trong bệnh viện Ampang, gần sân bay Kuala Lumpur hơn 4 tiếng sau khi máy bay hạ cánh. Một số hành khách và các trang mạng khác, bao gồm Metro TV cho biết chuyến bay đã yêu cầu hỗ trợ y tế khi 34 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương, báo VietNamNet đưa tin theo Sky News.

“Tôi là một trong những hành khách trên máy bay và tôi nghĩ phi công đã cố gắng hết sức để đưa chúng tôi về nhà an toàn. Bố mẹ tôi đang ở trong nhà vệ sinh và cha tôi đã bị va đầu vào trần máy bay”, hành khách Harith Azman viết trên Facebook.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy vụ tai nạn hy hữu khiến các mảnh vỡ nằm ngổn ngang khắp lối đi, những chiếc xe đẩy thức ăn bị lộn ngược, thậm chí tay vịn của ghế ngồi cũng bị gãy. Harith Azman, một hành khách 13 tuổi trên máy bay đã đăng hình ảnh hỗn loạn bên trong máy bay lên mạng xã hội Facebook sau đó, một trong số những bức ảnh cho thấy xuất hiện các vết nứt ở bên trong máy bay.

Vụ tai nạn hy hữu khiến nhiều hành khách bị thương và hoảng sợ

Vụ tai nạn hy hữu khiến nhiều hành khách bị thương và hoảng sợ. Ảnh Malayonline

Trả lời phỏng vấn AP, Harith cho biết, khoảng 2 phút sau khi đi vào khu vực vịnh Bengal, máy bay bắt đầu rung lắc mạnh, sau đó bất ngờ chúi đầu xuống. “Đó là khoảnh khắc vô cùng hỗn loạn, mọi người bắt đầu gào thét, các xe đẩy phục vụ trên máy bay và nhiều vật dụng khác rơi tứ tung”, Harith kể lại về phút máy bay gặp sự cố.

Cậu cho biết thêm, tai nạn hy hữu diễn ra trong khoảng 10 giây thì máy bay bắt đầu trở lại bình thường, máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn ở Kuala Lumpur. Sau đó, Malaysia Airlines đã lên tiếng xin lỗi hành khách vì sự cố ngoài ý muốn này. Malaysia Airlines chính là hãng hàng không từng lao đao với 2 thảm họa gồm máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3/2014 và máy bay MH17 bị bắn rơi hồi tháng 7/2014.

Nghi án cha giết 2 con rồi tự sát ở An Giang: Xuất hiện tình tiết mới bất ngờ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án mạng ở An Giang, một nguồn tin cho biết cạnh thi thể anh Bình có lá thư tuyệt mệnh, làm nảy sinh nghi vấn cha giết 2 con rồi tự sát.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang