Tai nạn hy hữu: Bất tỉnh vì trần thang máy sụp xuống đầu

author 11:08 31/05/2015

(VietQ.vn) - Đang đi cùng chồng thang máy, người phụ nữ bất ngờ bị trần thang máy nặng 10kg sụp xuống đầu, hiện đầu chị vẫn sưng to và đau ê ẩm, đây không phải sự cố thang máy đầu tiên ở chung cư này.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 8h30 sáng nay (30/5), tại khu nhà A3 chung cư Thăng Long Garden, số 250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xảy ra một vụ tai nạn khiến trần thang máy sụp xuống đầu một người dân . Nạn nhân là chị Đoàn Mỹ Hạnh (phòng 2407).

Sau khi được đưa vào bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để chữa trị, chị Đoàn Mỹ Hạnh đã tỉnh dậy và kể lại sự việc với phóng viên. Theo đó, vào thời gian trên, chị Hạnh cùng chồng di chuyển bằng thang máy từ tầng 24 xuống, khi xuống được 3 - 5 tầng thì bất ngờ bị tấm trần bằng sắt của thang máy nặng khoảng hơn 10kg rơi trúng đầu, khiến chị Hạnh choáng váng và ngất xỉu xuống sàn thang máy.

Sau tai nạn hy hữu, ban Quản lý tòa nhà đang tiến hành điều tra nguyên nhân

Sau tai nạn hy hữu, ban Quản lý tòa nhà đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Ảnh VTC News

“Lúc đó nó quá bất ngờ nên tôi không kịp né tránh, tôi choáng váng và ngất đi. Chồng tôi may mắn không bị rơi vào người” – chị Hạnh chưa hết bàng hoàng kể lại. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chị Hạnh được người nhà cùng cư dân đưa đi Bệnh viện Bạch Mai để chiếu, chụp và kiểm tra sức khỏe. Chị Hạnh cho biết thêm, hiện tại đầu chị vẫn còn sưng to và đau ê ẩm, sức khỏe vẫn còn khá yếu.

Trong giấy hẹn theo dõi Chấn thương sọ não của Khoa Ngoại – Bệnh viện Bạch Mai có đề nghị chị Hạnh cần trở lại ngay phòng khám cấp cứu Ngoại ban đầu nếu có các triệu chứng hôn mê nặng, co giật chân tay, cơn động kinh, mạch chậm hoặc nhanh hơn bình thường, máu tụ dưới da đầu ngày càng to.

Trước đó, phản ánh đến báo điện tử VTC News, nhiều cư dân sống tại tòa nhà A2, A3 dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) bức xúc cho biết, dù mới nhận nhà chưa được bao lâu nhưng thang máy tại tòa A3 liên tục khiến cư dân phải "thót tim". Theo đơn phản ánh của các hộ dân, dù mới về ở được mấy tháng nhưng có hơn 50 lần người dân bị kẹt thang máy, thang máy rơi tự do, sập điện thang máy. Hệ thống thang máy không có bộ lưu điện để đưa người dân về tầng gần nhất khi xẩy ra sự cố, thang máy không có hệ thống chống quá tải, không có máy phát điện dự phòng cho thang máy. Thang máy không được kiểm định, dán tem kiểm định theo quy định. 

Trong khi đó, trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc với chị Hạnh hôm 30/5 không lâu, báo cáo với Thanh tra Bộ Xây dựng, đại diện chủ đầu tư toà nhà Thăng Long Garden khẳng định hệ thống thang máy đã được kiểm tra và có giấy chứng nhận về an toàn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sau nhiều lần kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư không chịu cung cấp các giấy tờ kiểm định này. Phải đến khi gặp thanh tra Bộ thì người dân mới được nghe thông tin này.

Tại cuộc họp trước đó, ông Phạm Gia Yên - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cũng phê bình chủ đầu tư không hợp tác với cư dân dẫn đến những bức xúc không đáng có.Tuy nhiên, với sự cố thang máy vừa xảy ra với chị Hạnh, chất lượng của những chiếc thang máy này lại một lần nữa khiến các cư dân phải lo ngại và đề nghị được kiểm định lại.

Sau sự cố của chị Hạnh, hiện ban quản trị đang cho người kiểm tra lại chất lượng an toàn của hệ thống thang máy. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang