Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan, ít nhất 20 người chết

authorHòa Dương 16:22 03/11/2016

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng vừa xảy ra tại thành phố Karachi, Pakistan sáng 3/11 khiến ít nhất 20 người chết và khoảng 50 người bị thương.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức từ hãng thông tấn Reuters, vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ở Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan, đoàn tàu khách Zakaria Express đụng tàu Fareed Express khi đó đang đậu tại ga Juma Goth Train. Cú va chạm khiến hai toa tàu Fareed Express và một toa tàu Zakaria Express bị lật và bị phá hủy hoàn toàn. Các quan chức địa phương cho biết, đây là vụ tai nạn đường sắt lớn thứ 2 của nước này trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan, ít nhất 65 người thương vong. Ảnh: Reuter

Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan, ít nhất 65 người thương vong. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến toàn bộ chuyến tàu đi từ Karachi bị hoãn cũng như gây kẹt xe ở khu vực. Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục làm việc để giúp đỡ những người bị mắc kẹt ra ngoài.

Bác sĩ Seemin Jamali, Trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Jinnah (Karachi) cho biết: "Đã có 65 người bị thương và tử vong sau vụ va chạm được đưa vào bệnh viện, nhiều người đang bị nguy kịch".

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Ảnh: Reuters 

Theo Bộ trưởng Bộ Đường sắt Khwaja Saad Rafique, nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng có thể bắt nguồn từ từ sơ xuất của lái tàu Zakaria Express khi đã không chú ý đến tín hiệu đèn nên đã đụng phải tàu Fareed Express. 

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Ảnh: Reuters 

Đồng thời, ông cũng cho biết vụ tai nạn sẽ được điều tra trong vòng 72 giờ để tìm ra nguyên nhân chính xác về vụ tai nạn. Ông nói: "Sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng, và ai có trách nhiệm sẽ không thoát khỏi tách nhiệm pháp lý và trừng phạt".

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông sức gió mạnh cấp 6(VietQ.vn) - Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,5 độ Vĩ Bắc; 114,0 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa Lớn khoảng 250km về phía Đông Nam.

Trước đó, vào tháng 9, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra khi tàu cao tốc va chạm với tài chở hàng gần thành phố Multan ở tỉnh Punjab đã khiến 4 người thiệt mạng và 93 người bị thương.

Mạng lưới đường sắt ở Pakistan đã bị hư hỏng nhiều trong những thập kỷ gần đây do không được đầu tư và bảo dưỡng kém.

Hòa Dương (theo Reuters)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang