Xót thương hai anh em đuối nước ôm chặt nhau dưới lòng hồ

author 12:24 20/04/2015

(VietQ.vn) - Một tai nạn thương tâm đã xảy ra hôm 18/4, khi hai anh em mới 7,8 tuổi theo ông ngoại ra rẫy tưới cà phê rồi thiệt mạng dưới hồ sâu 3,5m cạnh đó.

Báo VOV cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào chiều 18/4 khi 2 anh em Y Nguyên Byă (8 tuổi) và Y Ngư Byă (7 tuổi), trú tại buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, theo ông ngoại là ông Y Khôl Byă (56 tuổi) xuống đập Buôn Căp Thượng lấy nước tưới cà phê.

Đến 15h chiều cùng ngày, ông Y Khôl dặn 2 cháu ở lại trông máy tưới để mình quay về nhà lấy cơm. Khi ông Y Khôl quay lại thì không thấy 2 cháu đâu mà chỉ thấy hai bộ quần áo đang treo trên trên cây cà phê.

Ông Y Khôl lập tức hô hoán người dân tới tìm kiếm. Sau hơn 3 giờ đồng hồ lặn tìm kiếm, đến 18h cùng ngày, người dân đã phát hiện thi thể của 2 anh em đang ôm chặt nhau ở dưới hồ, cách bờ hồ khoảng 3m, mực nước của hồ lúc này sâu khoảng 3,5m.

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của hai anh em mới 7, 8 tuổi

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của hai anh em mới 7, 8 tuổi. Ảnh Dân Trí

Đến ngày 19/4, gia đình tổ chức mai táng cho 2 cháu nhỏ, tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, không có tiền nên thi thể của cả 2 anh em được bố mẹ cho nằm chung 1 chiếc hòm. Gia đình vợ chồng anh Y Mák thuộc diện nghèo của xã, anh chị không có đất canh tác nên phải đi làm thuê để nuôi con, báo Dân Trí ho hay.

Ông Y Mi Êban - Buôn trưởng buôn Ea Kmắt, cho biết, hộ anh Y Mák tuy đã ra ở riêng nhiều năm, do khó khăn, chưa tách khẩu với gia đình nên vẫn không được chứng nhận hộ nghèo. Thôn đang kiến nghị UBND xã hỗ trợ thêm tiền để lo hậu sự cho 2 cháu bé.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang