Tai nghe TWS của Việt Nam được trang bị công nghệ chống ồn chủ động

author 06:37 29/10/2021

(VietQ.vn) - Tai nghe TWS được Bkav cho đặt mua từ sáng nay ngày 28/10 và vượt quá số lượng đơn hàng chỉ sau 1 giờ mở bán.

Sáng ngày 28/10, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, thông báo chương trình "đặt móng" AirB Pro - tai nghe True Wireless đầu tiên do một công ty Việt Nam thiết kế và sản xuất. Chương trình đặt trước lần một kéo dài từ 8h ngày 28/10 đến khi hết 200 suất đầu tiên. Chỉ một tiếng sau khi mở đặt trước, Bkav thông báo đóng hệ thống do lượng đặt hàng đã vượt số suất dự kiến.

Đại diện Bkav giải thích, "đặt móng" là giai đoạn trước "đặt cọc" nên chưa có giá sản phẩm. Khách hàng sẽ được giới thiệu quy trình sản xuất, trải nghiệm và góp ý cho sản phẩm trước khi ra mắt. 200 người đặt sớm được ưu đãi giảm giá 49%. Đại diện công ty cho biết AirB Pro nằm trong phân khúc tai nghe như AirPods của Apple. Thiết bị sẽ được công bố cuối tháng 11 và bán ra từ 5/12.

 Tai nghe AirB Pro được dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm nay. Ảnh mạng

Trước đó, AirB Pro đã được Bkav đề cập đến từ tháng 5/2020. Thiết bị có thiết kế giống AirPods Provới màu trắng, hộp đựng vuông. Theo mô tả, tai nghe được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC), tính năng xuyên âm, giúp nghe được âm thanh của môi trường xung quanh. Công nghệ cVc 2 (Clear Voice Capture) loại bỏ tạp âm, giúp âm thanh đàm thoại được rõ ràng.

Bên cạnh đó, AirB Pro hỗ trợ kháng nước theo chuẩn IP45. Dung lượng pin 400 mAh cho phép nghe nhạc liên tục trong vòng 5 giờ, kết hợp hộp sạc có thể kéo dài thời gian sử dụng lên 18 giờ.

Ngoài ra, Bkav cũng thông báo sẽ bán ra bốn mẫu Bphone tầm trung và giá rẻ cuối năm nay mang tên A40, A50, A60 và A85. Riêng Bphone A85 được trang bị kết nối 5G, có thiết kế khác biệt so với ba sản phẩm còn lại. Giá bán và cấu hình điện thoại chưa được tiết lộ. Dựa theo con số trong tên máy, nhiều người dự đoán giá của sản phẩm dòng A có thể nằm trong khoảng 4-8 triệu đồng. Hai phiên bản B86 và B86s đang có giá lần lượt 9 triệu và 10 triệu đồng.

Trong cùng diễn biến, Bphone 5G sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 12. 

Theo đó, phiên bản hiện tại của Bphone là B86, được công bố từ tháng 5/2020. Chia sẻ lý do Bphone 2021 trình làng muộn, đại diện Bkav cho biết, từ tháng 5 đến nay, Việt Nam trải qua làn sóng Covid-19 lần thứ tư với nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội, trong khi việc sản xuất cũng bị gián đoạn, nên không phù hợp để giới thiệu sản phẩm mới.

Cũng trong giai đoạn này, Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia từ tháng 6. Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, giữ vai trò kiến trúc sư trưởng của Trung tâm. Đội ngũ của Bkav được huy động tham gia phát triển miễn phí 5 nền tảng phần mềm là nền tảng quản lý lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả trực tuyến, nền tảng khai báo y tế và phản ánh dịch bệnh, nền tảng truy vết, nền tảng giám sát vào ra bằng quét mã QR, và nền tảng giám sát nguy cơ dịch bệnh. Các nền tảng chống dịch này được kết nối tới người dân thông qua ứng dụng PC-Covid.

Ông Quảng cho biết, nay dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, bước vào giai đoạn bình thường mới, cũng là lúc đưa ra thị trường các sản phẩm cho thấy kết quả nghiên cứu sản xuất của công ty thời gian qua. 

Kế hoạch sản xuất điện thoại 5G đã được ông Quảng đề cập từ tháng 4. Khi đó, ông cho rằng "5G không dành cho điện thoại" vì nếu chỉ dùng smartphone, tốc độ 4G đã đủ cho các loại dịch vụ hàng ngày, từ xem phim, nghe nhạc online đến học tập hay họp từ xa. Các đặc tính cơ bản của 5G như tốc độ cao, độ trễ thấp và khả năng kết nối số lượng lớn thiết bị sẽ phù hợp hơn với thế giới kết nối vạn vật IoT cùng các tiện ích của Smart City, Smart Factory... Tuy nhiên, do điện thoại 5G là trào lưu nên Bkav không thể đứng ngoài cuộc và cũng sẽ sản xuất Bphone 5G.

Bkav bắt đầu gia nhập thị trường smartphone từ tháng 5/20215, đến nay đã cho ra mắt bốn thế hệ điện thoại, nằm trong phân khúc giá 10 triệu đồng, bao gồm Bphone 2015, Bphone 2017, Bphone 3 (2018) và Bphone B86 (2020). Doanh số cụ thể các phiên bản không được công ty tiết lộ.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang