Tại sao bạn không nên bỏ việc để đi du lịch?

authorNhung Anh 20:53 28/10/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những lý do không nên bỏ việc để đi du lịch mà cần xem xét.

1. Bỏ việc để đi du lịch không phải là một điều chín chắn bạn nên làm: Hãy nhớ rằng một khi bạn từ bỏ công việc của mình với lý do là bạn muốn đi du lịch, khi đó sẽ không có công ty nào sẵn sàng thuê lại bạn. Khi bạn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, bạn phải đảm bảo rằng bạn phải hành động một cách chín chắn và có trách nhiệm. Bỏ việc để đi du lịch là điều không hợp lý. Vì vậy, trước khi bỏ việc đi du lịch để khám phá những vùng đất mới, thì bạn nên nhìn vào một bức tranh lớn hơn về cuộc sống của bạn sau khi bỏ việc.

2. Tiền là thứ cần thiết để có thể sống một cuộc sống hạnh phúc: Bạn không nên dành hết tiền mình kiếm được để theo đuổi đam mê du lịch. Mặc dù việc kiếm tiền không phải là lý do duy nhất cho sự tồn tại của bạn, nhưng không thể phủ nhận nếu bạn muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, tiền là rất quan trọng. Bỏ công việc để đi du lịch là điều bạn không bao giờ nên nghĩ đến, đặc biệt là khi bạn có một gia đình.

Ảnh minh họa: content.wisestep

 

4 ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất dành cho sinh viên mới ra trường(VietQ.vn) - Bạn là sinh viên mới ra trường và đang bị mất phương hướng, không biết sẽ làm gì, vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay công việc kinh doanh riêng mình?

3. Có một công việc khác không dễ dàng: Bỏ công việc của bạn là một điều ngu ngốc, bởi vì một khi bạn từ bỏ công việc của bạn, việc tìm kiếm công việc khác là rất khó. Ngày nay, nhiều công ty có sử dụng tới công nghệ để kiểm tra các ứng viên đã làm gì trước đây. Chính vì vậy mà các công ty rất cẩn thận và chỉ chọn một vài nhân viên mà họ tin rằng những người này hoàn toàn đảm bảo làm việc lâu dài ở công ty họ. Như đã đề cập ở trên, một khi bạn từ bỏ công việc của mình, công ty cũ sẽ không thuê bạn một lần nữa, thậm chí là không có bất kỳ công ty nào sẵn sàng thuê bạn trong tương lai.

4. Một cách vô thức, bạn sẽ tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ nhiều hơn: Nếu bạn không có một công việc để quay trở lại, bạn sẽ tiếp tục kéo dài chuyến đi của bạn nhiều hơn. Điều này sẽ gây bất lợi hơn cho con đường sự nghiệp của bạn. Chính vì vậy, bỏ việc để đi du lịch là một điều mà bạn không nên nghĩ đế, hãy suy nghĩ về tương lai, một điều gì đó quan trọng hơn.

5. Không phải ai cũng thỏa mãn sau khi đi du lịch: Bạn bè của bạn, người vừa trở về từ một chuyến du lịch nói với bạn rằng họ đã có một chuyến đi đầy trải nghiệm và rất thỏa mãn, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn cũng sẽ được thưởng thức một chuyến du lịch tương tự như vậy. Đối với một số cá nhân đi du lịch sẽ cảm thấy có rất nhiều niềm vui, nhưng cũng có những người không thích những trải nghiệm này. Vì vậy, trước khi từ bỏ công việc của bạn để đi du lịch, bạn nên tìm ra bạn là người như thế nào. Đừng từ bỏ công việc của bạn nếu bạn không chắc chắn về cảm giác, thái độ của bạn khi đi du lịch. Nó sẽ thực sự là một thảm họa nếu bạn chọn bỏ công việc và sau cùng phát hiện ra rằng bạn thực sự không phải kiểu người để đi du lịch.

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang