Tấn công bằng dao ở London: 1 người chết và 6 người bị thương sau đêm kinh hoàng

author 10:42 04/08/2016

(VietQ.vn) - Vụ tấn công bằng dao nghi là khủng bố xảy ra ở trung tâm thủ đô London, nước Anh vào tối 3/8 khiến 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, cảnh sát Anh ngày 4/8 cho biết 1 phụ nữ đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thủ đô London, được cho có dính líu đến khủng bố; nghi phạm đã bị bắt giữ. Vụ tấn công xảy ra vào lúc hơn 22h tối 3/8 (giờ Anh); cảnh sát đã dùng súng điện khống chế, bắt giữ một người đàn ông ngay tại hiện trường ở quảng trường Russell, trung tâm London.

Lối vào của ga điện ngầm ở quảng trường Russell, London, nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao

Lối vào của ga điện ngầm ở quảng trường Russell, London, nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao. Ảnh Reuters

“Vào thời điểm này, vụ tấn công bằng dao ở London có khả năng dính líu đến khủng bố”, Reuters dẫn lại thông cáo cảnh sát London ngày 4/8. Một người phụ nữ được sơ cứu tại hiện trường, nhưng sau đó tử vong tại bệnh viện, theo cảnh sát London.

Đáng nói là mới sáng ngày 3/8, cảnh sát London đã bổ sung thêm 600 cảnh sát được trang bị vũ khí để tăng cường đảm bảo an ninh cho thủ đô của nước Anh. Tân thị trưởng London, ông Sadiq Khan, một người Hồi giáo, đã nhấn mạnh rằng "cần phải chuẩn bị cho tình huống bất ngờ xét theo những vụ tấn công gần đây ở châu Âu. Người dân chúng ta sẽ thấy có nhiều cảnh sát trang bị vũ khí trên đường phố nhưng không nên phát hoảng vì tình hình mới này".

Vài ngày trước, ông Bernard Hogan-Howe, Cảnh sát trưởng Sở cảnh sát đô thành London, đã nhận định Anh sẽ bị tấn công khủng bố, vấn đề chỉ là “xảy ra khi nào”, chứ không phải có khả năng hay không. Nguy cơ khủng bố ở Anh hiện được đặt ở mức “nghiêm trọng” - đồng nghĩa với khả năng bị khủng bố rất cao - kể từ năm 2014.

Đây cũng là mức cảnh báo đứng thứ hai trong số năm mức báo động về sự đe dọa đối với nước Anh.Ông Bernard cho rằng những vụ tấn công gần đây ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu đã tạo nên “tâm lý lo sợ” ở trong nước Anh.

Đáng nói vụ tấn công bằng dao xảy ra ngay sau khi Anh điều thêm 300 cảnh sát có vũ trang tuần tra khắp thủ đô London

Đáng nói vụ tấn công bằng dao xảy ra ngay sau khi Anh điều thêm 300 cảnh sát có vũ trang tuần tra khắp thủ đô London. Ảnh Reuters

Được biết các vụ tấn công bạo lực tại nơi công cộng đang ngày càng gia tăng tại châu Âu. Một vụ tấn công bằng dao tương tự cũng đã xảy ra tại Đức hôm 24/7 khiến 3 người thiệt mạng. Thủ phạm dược cho là một người tị nạn gốc Syria 21 tuổi. Trước đó, đêm 18/7, một thanh niên 17 tuổi, người tị nạn đến từ Afghanistan cũng đã dùng rìu tấn công các hành khách trên một chuyến tàu tại Đức, khiến 4 người trong một gia đình đến từ Hong Kong (Trung Quốc) bị thương nặng.

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) đã đưa ra cảnh báo châu Âu đang phải đối mặt với một mối đe dọa lớn từ các cuộc tấn công khủng bố kiểu mô hình được gọi là "con sói đơn độc" sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thương vong tại Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ), báo Tuổi Trẻ cho hay.

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND của bà Nguyệt Hường(VietQ.vn) - Chiều 3/8, HĐND Hà Nội đã quyết định bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 với bà Nguyệt Hường.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang