Tăng án tử hình với kẻ say xỉn lái xe ô tô đi tìm dao giết người

author 18:35 21/12/2015

Mâu thuẫn trong quán cà phê, đối tượng lên xe ô tô lái đi tìm hung khí, gặp xe bán bánh mì, đối tượng dừng xe chụp con dao quay lại vung dao sát hại người mâu thuẫn với mình.

Sáng nay (21/12) cấp phúc thẩm đã tuyên án tử hình bị cáo Võ Thanh Huy

Hôm nay (21/12), Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM đã xét xử và tăng án từ tù chung thân lên tử hình đối với bị cáo Võ Thanh Huy (35 tuổi, ngụ tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) về tội “Giết người”.

Trước đó, chiều ngày 14/7, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Huy mức án tù chung thân.

Sau bản án, Huy làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cũng có kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm cấp cao sáng nay, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là cố tình truy sát tới cùng, man rợ và không còn khả năng cải tạo. Trong khi đó, bị cáo kháng cáo mà không có nội dung nào mới để cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Theo nội dung vụ án, chiều ngày 29/12/2013, Huy đến một quán cà phê thuộc ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để uống nước. 

Tại quán cà phê này, Huy gặp anh Lý Văn Ân cũng đang uống nước tại quán. Do say sỉn nên Huy và anh Ân đã xảy ra cãi vã.

Huy ra xe ô tô chạy đi tìm hung khí, khi chạy xe trên đường, thấy xe đẩy bán bánh mì ven đường. Huy nhảy xuống chụp con dao của người bán bánh mì rồi lái xe trở lại quán cà phê.

Vừa đến quán cà phê, Huy lao tới vung dao đâm một nhát vào cổ anh Ân. Mặc dù nạn nhân bỏ chạy, Huy vẫn không tha mà truy sát đến cùng, Huy đâm thêm một nhát vào trúng ngực anh Ân làm nạn nhân ngã gục xuống đất, tử vong tại chỗ.

Đáng lưu ý là bị cáo Huy đã có 4 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản chưa được xóa án tích thì gây ra vụ giết người này.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang