Kỹ thuật tăng năng suất làm việc của máy tính

author 22:40 23/03/2015

(VietQ.vn) - Máy tính hoạt động chậm khiến thời gian hoàn thành công việc kéo dài hơn, gây ức chế tâm lý người lao động khiến năng suất làm việc giảm sút. Một vài thao tác kỹ thuật đơn giản sẽ giúp máy tính nhanh hơn khiến năng suất lao động tăng lên.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Diệt Virus và các phần mềm độc hại

Khi sử dụng máy tính một thời gian dài thì việc có các phần mềm độc hại hay các tập tin rác có trong máy tính là điều không thể tránh khỏi. Khi người sử dụng máy tính việc phát hiện máy tính hoạt động không bình thường, ảnh hưởng đến tốc độ của máy tính, có thể máy tính đã dính phải các loại virus làm chậm hệ thống. Lúc này cần đến phần mềm diệt virus để có thể loại bỏ những phần mềm độc hại giúp tăng năng suất làm việc của máy tính, theo thông tin từ phanmem47.com

Khởi động máy tính thường xuyên

Nhiều người cho rằng việc này không quan trọng nhưng ở một mức độ nào đó đây lại là vấn đề đơn giản nhất để tăng tốc một chiếc máy tính của người sử dụng. Khi sử dụng máy tính thời gian quá lâu, việc mở hay đóng các ứng dụng thường xuyên khiến một phần bộ nhớ hệ thống không được giải phóng để sử dụng do các chương trình hay ứng dụng đang chạy ẩn trên máy tính khiến tốc độ máy ngày một chậm hơn. 

Thường xuyên khởi động, không để máy hoạt động liên tục là cách đơn giản nâng cao năng suất làm việc của máy tính

Thường xuyên khởi động, không để máy hoạt động liên tục là cách đơn giản nâng cao năng suất làm việc của máy tính. Ảnh minh họa

Làm sạch thùng rác

Mặc định những file bị xóa sẽ không bị xóa luôn mà nó sẽ được đưa đến một nơi lưu trữ trước khi xóa hoàn toàn. Thuthuattienich.com khuyên người dùng làm sạch thùng rác thường xuyên để cải thiện tốc độ cho máy tính, từ đó tăng hiệu suất làm việc của máy. Người dùng chấn chuột phải vào thùng rác, chọn Empty Recycle Bin để xóa các file được lưu trong thùng rác.

Tắt bớt chương trình khởi động cùng máy tính

Luôn có rất nhiều phần mềm được khởi động cùng máy tính  làm giảm đốc độ khởi động của máy tính cũng như tốc độ xử lý dự liệu khi phải chạy nhiều chương trình một lúc. Người dùng có thể tắt bớt các chương trình khởi động cùng máy tính bằng cách sau: nhấn tổ hợp phím Window + R gõ lệnh msconfig vào khung Open -> OK ( Với windows 8 và 8.1 thì chỉ cần nhấn Ctrl+Alt+Del. ). Trong cửa sổ hiện lên chọn tab Startup, những phần mềm không muốn khởi động cùng máy tính ấn chọn Disable.

Một vài chương trình chạy ẩn tự khỏi động cùng máy khiến máy tính làm việc kém năng suất

Một vài chương trình chạy ẩn tự khỏi động cùng máy khiến máy tính làm việc kém năng suất. Ảnh minh họa

Xóa những phần mềm không cần thiết

Có những phần mềm người dùng vô tình cài đặt vào máy tính thông qua một phần mềm nào đó hoặc đó là một phần mềm được cài vào máy tính nhưng hiếm khi sử dụng đến. Để xóa những phần mềm không cần thiết, mở Control Panels Programs and Features, một danh sách các phần mềm đã cài đặt hiện ra và click vào phần mềm muốn xóa rồi chọn Uninstall.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang