5 lời khuyên giúp đạt năng suất lao động tối đa trong ngày

author 14:58 22/03/2015

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích để làm việc hiệu quả cả ngày và đạt năng suất lao động tuyệt đối, bao gồm việc hình thành những thói quen tốt vào buổi sáng; ngồi thẳng; lên kế hoạch làm việc;....

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để làm việc hiệu quả cả ngày và đạt năng suất  lao động tuyệt đối.

Hình thành những thói quen tốt giúp nâng cao năng suất lao động

Hình thành những thói quen tốt giúp nâng cao năng suất lao động 

Hình thành những thói quen tốt vào buổi sáng

Bắt đầu ngày mới với những thói quen giúp cải thiện trí nhớ, tạo động lực làm việc; ngay cả khi không thích công việc nhưng hãy cố gắng tập hình thành những thói quen này. Những thói quen tốt vào buổi sáng đơn giản như: hát theo một bài hát nào đó, tập thể dục, tắm vào buổi sáng.... Chọn các hoạt động đòi hỏi phải sử dụng tư duy.

Ngồi thẳng

Nếu làm việc tại bàn làm việc cả ngày, ngồi khom trên máy tính khiến cơ hoành chống lại phổi, dẫn đến khó khăn trong việc hít thở và lưu thông khí quản, cản trở oxy lên não. Không hít đủ khí oxy sẽ gây cản trở khả năng tập trung. Vì vậy việc ngồi thằng khi làm việc là vô cùng cần thiết để tập trung tối đa vào công việc. Nếu thường xuyên quên việc cần phải ngồi thẳng, nên cài nhắc nhở để hình thành thói quen.

Lên kế hoạch làm việc

Năng suất có sự liên kết cao với năng lượng của người lao động. Nên biết điểm mạnh của bản thân và thay đổi năng lượng làm việc trong ngày. Vì vậy việc lên kế hoạch làm việc là điều cần thiết. Ví dụ, buổi sáng thường làm việc kém hiệu quả, không tập trung tối đa vào công việc được thì hãy bắt đầu ngày làm việc bằng những công việc nhẹ nhàng, ít tư duy.

Tạo động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sao lãng trong công việc như đói, nhắn tin, trò chuyện.... Hãy thiết lập một lịch trình làm việc chỉ cho phép bản thân có một thời gian nghỉ ngắn sau khi đã hoàn thành công việc. Như thế não sẽ tiếp thu khối lượng công việc nhỏ hơn và được nghỉ ngơi để hoàn thành công việc tiếp theo.

Uống nước

Nghe có vẻ phi lý nhưng rất nhiều người tự cho rằng uống cà phê vào buổi sáng là cách tốt nhất giúp cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên buổi sáng nên uống nước là tốt nhất. Tại sao? Sau 7-8 giờ nghỉ ngơi, cơ thể bị mất nước và cần thiết phải bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Nếu sáng thức dậy uống cà phê sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Mất nước là nguyên nhân gây chóng mặt, rối loạn, thậm chí ngất xỉu và làm việc không hiệu quả. Hãy tạo thói quen uống một ly nước vào mỗi buổi sáng không chỉ vì để tỉnh táo làm việc mà còn vì sức khỏe của mỗi người. 

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang