Táo Quân 2016: Cười ngặt nghẽo với kịch bản ‘độc nhất vô nhị’

authorHòa Lê 18:16 30/01/2016

(VietQ.vn) - Táo Quân 2016 sẽ khiến nhiều khán giả “cười rơi nước mắt”, khi 1 loạt vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua được các Táo đề cập đến khá đa chiều.

Sự kiện: Táo Quân

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, có thể nói, sau vài năm bị không ít khán giả đánh giá là “năm sau không bằng năm trước” thì chương trình Táo Quân 2016 đã trở lại với sự sắc sảo vốn có. Thông qua lăng kính hài hước, một loạt các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua đã được Táo Quân 2016 đề cập đến một cách sâu sắc và đa chiều, để đằng sau mỗi tiếng cười lại là cả một câu chuyện đáng suy nghĩ đối với bất cứ ai.

Năm nay, cả 4 Táo, gồm: Táo Kinh Tế (NSƯT Quang Thắng), Táo Giáo Dục (Vân Dung), Táo Xã Hội (NSƯT Chí Trung) và Táo Tinh Thần (NSND Tự Long)... đều có đất diễn để thể hiện tài năng và nói lên được những vấn đề nổi lên trong năm của các bộ ngành. Các nghệ sĩ không những giữ phong độ ổn định mà còn rất duyên dáng khi trong những màn đối đáp.

Táo Quân 2016: Cười ngặt nghẽo với kịch bản ‘độc nhất vô nhị’Thiên Lội, Bắc Đẩu và Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân 2016

Bên cạnh những vấn đề của các bộ ngành được trực tiếp chạm thẳng đến (trong đó có vấn đề "cải cách giáo dục"), Táo Quân 2016 gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đây là một "quốc nạn" và cần có biện pháp mạnh tay để giải quyết.

Thái độ "tửng từng tưng" của Táo trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng về tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan khắp nơi phần nào phản ánh ý thức kém của người sản xuất, vận chuyển thực phẩm. Một trong những điểm nổi bật và "sắc sảo" nhất của Táo Quân 2016 chính là dùng tiếng cười lên án thực trạng nhận hối lộ, đút lót, tham nhũng trong xã hội ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân.

Táo Quân 2016: Cười ngặt nghẽo với kịch bản ‘độc nhất vô nhị’Hình ảnh Táo Kinh Tế "hối lộ" Bắc Đẩu trước khi vào chầu trong chương trình Táo Quân 2016

Những màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới mang đến những tiếng cười thâm thuý. Táo Quân 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải, khi không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đau đầu bởi chính thủ tục "bôi trơn" trong nước. 

Chương trình Táo Quân năm nay không chỉ hấp dẫn bởi phần tấu hài với những màn đối đáp vô cùng thú vị của các Táo mà phần âm nhạc của Táo Quân cũng luôn là một điểm được nhiều khán giả chờ đợi và yêu thích. Năm nay, khá nhiều ca khúc được đưa vào Táo Quân, trong đó có những ca khúc được nhiều người biết đến như “Vợ người ta”, “Bố ơi mình đi đâu thế”.

Táo Quân 2016: Cười ngặt nghẽo với kịch bản ‘độc nhất vô nhị’Tự Long sẽ là Táo hát nhiều nhất trong chương trình Táo Quân 2016

Bên cạnh những ca khúc hiện đại thì âm nhạc cổ điển và những làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện rất duyên dáng trong phần chầu của mình. Năm nay cũng là năm Táo Quân có sự đầu tư khá kỹ về mặt âm nhạc với sự góp mặt của những nhạc sỹ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng...

Ngoài phần ghi hình ở trường quay, khán giả xem truyền hình năm nay sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy Táo Quân 2016 có một phần ghi hình ngoại cảnh, được lồng ghép khéo léo, áp dụng những kỹ xảo đẹp mắt, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các Táo, theo thông tin từ báo Vnexpress.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang