Tập đoàn Sharp rót 25 triệu USD mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam

author 06:23 03/08/2019

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, hoạt động xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản và thế giới Sharp cho biết sẽ xây nhà máy sản xuất tại Việt Nam và thành lập công ty con 100% sở hữu SHARP Manufacturing Vietnam để quản lý hoạt động của nhà máy này, theo thông tin Sharp gửi lên Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo.

Công ty trên dự kiến được thành lập tháng 2/2020 với mức vốn 25 triệu USD, tọa lạc tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Nhà máy của Sharp tại Việt Nam sẽ sản xuất máy lọc không khí, màn hình tinh thể lỏng (LCD), thiết bị điện tử và dự kiến bắt đầu xây dựng vào năm sau. Thông tin từ Nikkei cho biết, Sharp đã loại bỏ kế hoạch sản xuất màn hình LCD bán cho thị trường Mỹ tại Trung Quốc và thay vào đó chuyển sang Việt Nam nhằm tránh thuế quan gia tăng trong chiến tranh thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh.

 Tập đoàn Sharp rót 25 triệu USD mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Thông báo này được phát đi sau khi vòng đàm phán thương mại mới nhất tại Thượng Hải vừa qua gần như không mang lại tiến bộ. “Chúng tôi không rõ tiến triển mới nào sẽ đến và đến khi nào”, Nikkei dẫn lời Phó chủ tịch điều hành Katsuaki Nomura cho hay.

Mới nhất, Mỹ tuyên bố quyết định về một đợt gia tăng thuế quan mới với 300 tỷ USD giá trị hàng hóa Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1/9 tới và màn hình LCD sẽ là một trong những sản phẩm nằm trong danh sách lần này.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, lợi nhuận ròng của Sharp đạt mức 12,5 tỷ Yên, tương đương 115 triệu USD trong giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng 6, giảm tới gần 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên Sharp đồng thời sụt giảm doanh số (3,5%) và lợi nhuận trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 kể từ khi được mua lại bởi Foxconn của Đài Loan vào tháng 6/2016. Sharp không phải là cái tên duy nhất chuyển sản xuất ra ngoài Trung Quốc vì lo ngại ảnh hưởng tiêu cực từ căng thẳng thương mại.

Apple được cho là nhiều khả năng sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam trong kế hoạch đa dạng hóa sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng ra ngoài Trung Quốc. GoerTek, một trong những nhà sản xuất quan trọng của Apple, sẽ thử nghiệm quá trình sản xuất đối với thế hệ AirPods mới nhất tại nhà máy nằm ở miền Bắc Việt Nam vào mùa hè này.

Brooks Running, doanh nghiệp thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của vị tỷ phú nổi tiếng Warren Buffett sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất giày từ Trung Quốc sang Việt Nam vì chiến tranh thương mại.

Khoảng 8.000 việc làm sẽ được dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam theo sự thay đổi này.

Theo Theleader

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang