Tập huấn về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tại Phú Yên

author 15:05 27/05/2024

(VietQ.vn) - Tại TP. Tuy Hòa tỉnh Phú Yên, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) vừa phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên, tổ chức tập huấn nghiệp vụ về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2024.

Tham dự buổi tập huấn có 80 đại biểu đại diện các Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố trong cả nước; thành viên hội đồng sơ tuyển, chuyên gia đánh giá và các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, qua 28 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam. Ảnh: VPGTCLQG

Đến nay, đã có 2.079 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG, trong đó có 302 doanh nghiệp xuất sắc được tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Đồng thời, đã có 52 doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia được cử đi tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp thêm thông tin và những nội dung quan trọng bước đầu để các cá nhân, tổ chức có thể tiếp cận các tiêu chí GTCLQG, cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến GTCLQG hiện nay.

Đây cũng là dịp để hội đồng sơ tuyển các tỉnh, thành và các đại biểu có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quá trình triển khai hoạt động giải thưởng, qua đó tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giải thưởng tại địa phương mình.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn. Ảnh: VPGTCLQG

Thông qua khóa Tập huấn lần này, các đại biểu tham dự sẽ được cung cấp thêm các kiến thức về các tiêu chí GTCLQG mới nhất (phiên bản 2024), các kỹ năng xây dựng báo cáo, kỹ năng đánh giá tổ chức/doanh nghiệp theo các tiêu chí GTCLQG và đặc biệt là định hướng áp dụng Khung hoạt động xuất sắc dựa trên các tiêu chí GTCLQG cho các tổ chức/doanh nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời đây cũng là dịp để các Hội đồng sơ tuyển các tỉnh, thành và các đại biểu có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quá trình triển khai hoạt động Giải thưởng, qua đó tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Giải thưởng tại địa phương mình.

Tập huấn nghiệp vụ về GTCLQG là hoạt động thường xuyên được Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam tổ chức hằng năm, đồng thời đây cũng là một trong những nội dung quan trọng bước đầu để các cá nhân, tổ chức có thể tiếp cận các tiêu chí GTCLQG, cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến GTCLQG hiện nay.

 Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang