Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp Hải Dương nâng cao năng suất chất lượng

author 18:22 01/04/2024

(VietQ.vn) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động này.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, đơn vị này đã tích cực vận động các tổ chức/doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 nhằm mục đích nâng cao phong trào năng suất chất lượng nói chung và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nói riêng tại địa phương tiếp tục được duy trì và lan toả sâu rộng. 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên toàn quốc, có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động tạo ra sản phẩm, hàng hóa dịch vụ có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ là hình thức tôn vinh về chất lượng cho các doanh nghiệp tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố mà còn là một hoạt động quan trọng để lôi cuốn doanh nghiệp tại địa phương tham gia vào các hoạt động khác của phong trào năng suất - chất lượng, cổ vũ và duy trì hiệu quả Phong trào năng suất - chất lượng tại các địa phương.

Tỉnh Hải Dương đã có nhiều doanh nghiệp tham dự và nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Ảnh minh họa

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các tổ chức, doanh nghiệp có điều kiện trao đổi, xem xét, đánh giá một cách toàn diện hệ thống quản lý chất lượng, qua đó không ngừng cải tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá và uy tín thương hiệu. 

Các tổ chức đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được nhận cúp và giấy chứng nhận của Thủ tướng Chính phủ, được tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng biểu tượng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp. Hoạt động và tầm ảnh hưởng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia ngày càng đi vào chiều sâu và lan toả rộng khắp trong cả nước. Nâng cao giá trị và ý nghĩa của giải thưởng và trở thành chuẩn mực để nhiều doanh nghiệp phấn đấu hướng tới.

Cũng theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương, trước đó vào năm 2020 trong số 21 đơn vị được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, tỉnh Hải Dương có 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công (ở cụm công nghiệp tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương) được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu (ở thôn Chu Đậu, xã Thái Tân, Nam Sách) đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Ngày 31/01/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 132/QĐ-TTg về việc tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 49 doanh nghiệp trên toàn quốc năm 2023. Trong đó có Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Nhà máy tại Hải Dương (địa chỉ: Khu công nghiệp Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang