Mỹ: Phát hiện kho vàng triệu đô trong xác tàu đắm

author 16:59 28/07/2015

(VietQ.vn) - Một gia đình chuyên săn lùng kho báu ở Mỹ đã tìm thấy các hiện vật bằng vàng trị giá hơn một triệu USD ở xác một đội tàu đắm dưới đáy Đại Tây Dương.

VnExpress đưa tin, một gia đình chuyên săn lùng kho báu ở Mỹ tìm thấy các hiện vật bằng vàng trị giá hơn một triệu USD ở xác mội đội tàu đắm dưới đáy Đại Tây Dương. Theo công ty 1715 Fleet - Queens Jewels LLC, chủ sở hữu quyền khai thác xác tàu, thành quả mà gia đình Schmitt thu được gồm 51 đồng xu vàng với các mệnh giá khác nhau và một chuỗi dây chuyền vàng tinh xảo dài 12 m.

Gia đình người Mỹ đã phát hiện kho vàng triệu đô trong xác tàu đắm

Gia đình người Mỹ đã phát hiện kho vàng triệu đô trong xác tàu đắm

Theo Reuters, tâm điểm trong số các hiện vật là một đồng xu quý hiếm được chế tác cho nhà vua Phillip V của Tây Ban Nha từ năm 1715. Rất ít đồng xu loại này còn tồn tại. Eric Schmitt, con trai 27 tuổi của ông bà Rick và Lisa, là người tháng trước phát hiện ra và trục vớt kho báu trên.

Anh Eric Schmitt dự định công bố thông tin này vào cuối tuần, nhân dịp kỷ niệm 300 năm ngày đội tàu gồm 11 chiếc bị bão đánh chìm ngoài khơi Florida. Đội tàu khi đó đang đi từ Cuba đến Tây Ban Nha. Giá trị hàng hóa trên các con tàu hiện nay ước tính khoảng 400 triệu USD, trong đó 175 triệu USD đã được khai thác. 

Trước đó, vào năm 2014, một nhóm Thám hiểm Đại dương Odyssey đã tìm thấy 28 kg vàng trong xác 1 tàu đắm ở Nam Carolina trong quá trình lặn thăm dò xác tàu S.S. Central America. Chiếc tàu S.S. Central America bị chìm trong một trận bão năm 1867 ở khu vực ngoài khơi cách Nam Carolina hơn 250km. Tại thời điểm tìm kiếm, ứớc tính số vàng này trị giá khoảng 50 triệu USD, VOV đưa tin. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang