Nga: Tàu ngầm tàng hình Krasnodar chính thức được hạ thủy

author 10:16 01/05/2015

(VietQ.vn) - Nhà máy đóng tàu Admiralty ở ST. Petersburg (Nga) đã hạ thủy thành công chiếc tàu ngầm Krasnodar, đây là chiếc tàu thứ tư trong số 6 chiếc nhà máy này sản xuất cho Hạm đội Biển Đen.

Báo Thanh Niên cho hay, nhà máy đóng tàu Admiralty ở thành phố St.Petersburg (Nga) vừa tiến hành hạ thủy tàu ngầm Krasnodar. Đây là chiếc tàu ngầm điện - diesel thứ ba (thuộc khuôn khổ Dự án 636.3, còn gọi là lớp Kilo) trong 6 chiếc đóng cho Hải quân Nga. Trước đó, 2 chiếc Novorossiysk và Rostov-on-Don đã được bàn giao năm 2014. Chiếc thứ tư đang trong giai đoạn thử nghiệm và 2 chiếc cuối cùng đang được đóng.

Tàu ngầm Kilo 636.3 thuộc thế hệ thứ 3, lượng choán nước 3.100 tấn, tốc độ 37 km/giờ khi chạy dưới lòng biển, lặn sâu đến 300 m, chở theo 52 người.

Nga đã hạ thủy thành công chiếc tàu ngâm siêu hiện đại Krasnodar

Nga đã hạ thủy thành công chiếc tàu ngâm siêu hiện đại Krasnodar. Ảnh The National Interest

Các tàu ngầm lớp Kilo 636.3 của Nga chạy rất êm, có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa 3,4 lần so với tàu ngầm đối phương. Tàu ngầm Kilo của Nga ngoài vũ khí chính gồm 6 ống phóng ngư lôi 533 mm còn mang theo tên lửa hành trình diệt hạm Caliber, mìn biển, theo báo Giao Thông.

Theo truyền thông Nga, các tàu ngầm mới sẽ được biên chế cho Hạm đội biển Đen, có căn cứ chính đóng tại Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Tàu ngầm Krasnodar “cùng họ” với tàu ngầm Kilo 636.1 mà Nga đã ký hợp đồng bán cho Việt Nam. Ngày 30/4, Reuters dẫn lời nhà nghiên cứu Nga Vasily Kashin nhận định các tàu của VN hiện đại hơn so với tàu ngầm Kilo mà Trung Quốc đang sở hữu..

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang