Tình hình Ukraine mới nhất: Nhật Bản viện trợ 16 triệu đô la cho Ukraine

author 06:21 01/05/2015

(VietQ.vn) - Nhật Bản viện trợ 16 triệu đô la cho Ukraine thực hiện các chương trình giúp đỡ người tản cư và đảm bảo khôi phục kinh tế-xã hội ở khu vực chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, các tổ chức Quốc tế như UNDP, UNICEF và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), đã lên kế hoạch khởi động một số chương trình ở Ukraine nhằm giúp đỡ những người tản cư và đảm bảo phục hồi kinh tế và xã hội của các khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Donbass, bằng việc sử dụng các khoản quỹ do chính phủ Nhật Bản cung cấp. Buổi lễ chính thức ký kết hai trong số bốn chương trình kế hoạch đã diễn ra tại Kiev vào ngày 30/4, một phóng viên Interfax-Ukraine đưa tin. 

Việc ký hết này nằm trong các dự án của UNDP "Phản ứng nhanh với các vấn đề xã hội và kinh tế của người dân tản cư ở Ukraine" (6,3 triệu đô la) và "Phục hồi Kinh tế và Xã hội của khu vực Donbass" (5 triệu đô la). Dự án sắp tới của UNICEF nhằm giúp trẻ em ở các vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột miền Đông Ukraine tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng cao (3,7 triệu đô la) và một dự án của ILO tái thiết trường học và bệnh viện (1,4 triệu đô la).

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nhật Bản viện trợ 16 triệu đô la cho Ukraine thực hiện các dự án ở Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nhật Bản viện trợ 16 triệu đô la cho Ukraine thực hiện các dự án ở Donbass

Đại sứ Nhật Bản ở Ukraine lưu ý rằng gói viện trợ hiện nay nhằm cung cấp các dịch vụ và cải thiện điều kiện sống của những người tản cư khỏi khu vực Crimea, Luhansk và Donetsk. Số lượng những người này hiện nay đã tăng đến 1,2 triệu người.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề chính sách xã hội của Ukraine cho biết: "Tôi hy vọng rằng các dự án này sẽ được thực hiện trong tương lai gần, chứng minh tính hiệu quả của cả chính quyền Ukraine, đại diện của cộng đồng quốc tế và xã hội. Cả thế giới luôn sát cánh cùng Ukraine."

Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc và Đại diện thường trú của tổ chức UNDP tại Ukraine, Neal Walker, cho biết cuộc sống của người tản cư ở Ukraine hiện nay vô cùng khó khăn, điều kiện sống cực khổ, họ phải đối mặt với vấn đề tìm kiếm việc làm. Hơn thế nữa, người tản cư đã trở nên thù hằn ở một mức độ nhất định. UNDP muốn nhắc nhở về sự cần thiết trong việc chỉ cho họ thấy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ của cộng đồng. Dự án đầu tiên hỗ trợ cho Ukraine, do Nhật Bản tài trợ, đã được ký kết vào tháng 10 năm 2014. 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang